Đời Sống

Kẻ ném mìn tự chế vào tiệm vàng Hải Phòng sa lưới sau gần 1 tháng truy bắt: "Ranh ma" thế nào cũng không qua mặt được Công an Việt Nam

An Nhiên - 16/04/2021 11:30 GMT+7

Vừa qua, Công an Quận Hồng Bàng đã bắt được đối tượng Phạm Anh Vũ, người ném mìn tự chế vào tiệm vàng Đức Đệ ngày 17/3. Nguyên nhân ban đầu được Vũ tiết lộ là do có thù ghét với cửa hàng vàng bạc này.

Vào sáng ngày 15/4, Công an Q. Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết đã bắt được nghi phạm ném mìn tự chế vào tiệm vàng Đức Đệ (số 75 đường Hải Triều, P.Quán Toan, Q.Hồng Bàng). Đối tượng Phạm Anh Vũ bị bắt khi đang lẩn trốn ở địa bàn quận Lê Chân (Tp.Hải Phòng). Trong gần 1 tháng ẩn náu, Vũ đã cải trang và sống lang thang trên đường phố để có thể qua mắt cơ quan chức năng.

Theo thông tin từ công an, Phạm Anh Vũ làm nghề xăm mình và là con thứ 2 trong gia đình. Gần đây, đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy đá, tâm trí bất thường và hay lên mạng xem các video chế tạo bom, mìn.

nem-min-tu-che
Phạm Anh Vũ có biểu hiện sử dụng ma túy đá

Vào thời điểm Vũ ném mìn sang tiệm vàng Đức Đệ, đối tượng có nhiều biểu hiện hung hãn bất thường nhưng không cướp tài sản trong tiệm. Sau khi gây nổ, đối tượng đã cướp chiếc xe máy Honda Air Blade của ông Vũ Văn Tuân rồi chạy về khu vực nghĩa trang thôn Tất Xứng, xã An Hồng, huyện An Dương thay quần áo và vứt 3 liệu gây nổ.

Sau đó, Vũ chạy xe đến bờ sông thuộc địa phận huyện An Lão và đẩy xe xuống sông phi tang. Những ngày tiếp theo, đối tượng đi lang thang nhặt ve chai kiếm sống, tắm sông, ngủ vạ vật ngoài đường để trốn khỏi sự truy bắt của lực lượng công an.

Do  Vũ hoạt động đơn lẻ, không sử dụng điện thoại và cũng không liên hệ với người thân, bạn bè nên việc truy tìm dấu vết, tung tích của đối tượng gặp không ít khó khăn. Đến 0h 15 phút sáng 15/4, nguồn tin trinh sát cho biết có một người đàn ông đi lang thang nhặt ve chai, luôn đeo khẩu trang, đội mũ che kín mặt và có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng đang lảng vảng ở khu vực quận Lê Chân. Ngay lập tức, lực lượng công an đã bí mật ám sát và bắt giữ Phạm Anh Vũ tại khu vực Chợ Cột Đèn.

nem-min-tu-che-1
Phạm Anh Vũ bị bắt khi đang sống lang thang ở địa bàn quận Lê Chân

Tại cơ quan công an, bước đầu Vũ khai nhận do tư tưởng có phần cực đoan và mang thái độ thù ghét cửa hàng vàng bạc Đức Đệ nên đã gây ra hành động trên. Về nguồn gốc của vật liệu nổ, đối tượng cho biết bản thân tự mày mò, nghiên cứu và chế tạo.

Trước đó, vào 18h30' ngày 17/3, Phạm Anh Vũ đã xông vào tiệm vàng Đức Đệ để ném mìn tự chế tại cửa hàng này. Khi bị chủ tiệm và một số người truy đuổi, Vũ dùng dao chống trả, ném mìn tự chế về phía họ rồi lên xe máy chạy thoát. Hậu quả là khiến 3 người dân bị thương nhẹ.

Hải Phòng: Nam thanh niên ném mìn tự chế cướp tiệm vàng, công an xác định nghi phạm trong "một nốt nhạc"

Tin phổ biến