Đời Sống

Hải Phòng: Nam thanh niên ném mìn tự chế cướp tiệm vàng, công an xác định nghi phạm trong "một nốt nhạc"

An Nhiên - 18/03/2021 11:12 GMT+7

Nghi phạm ném mìn cướp tiệm vàng tên là Vũ (25 tuổi trú tại TP.Hải Phòng). Hắn đã cho nổ 2 quả mìn tự chế và làm một số người bị thương trong quá trình tẩu thoát.

Công an TP.Hải Phòng cho biết, vào 18h30 ngày 17/3, Công an quận Hồng Bàng nhận được thông tin tiệm vàng Đức Đệ (số 75, phố Hải Triều, tổ dân phố Do Nha 2, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) đã xảy ra vụ nổ lớn. Theo phản ánh của người dân, vào thời điểm trên có một đối tượng nam mặc quần áo sẫm màu xông vào tiệm vàng, dùng quả mìn tự chế làm nổ vỡ kính của tiệm và cướp số vàng bên trong nhưng bị chủ tiệm và người dân ngăn cản. 

nem-min-cuop-vang-2
Tiệm vàng Đức Đệ là địa điểm bị đối tượng sử dụng mìn tự chế để thực hiện hành vi cướp, giật

Khi bị truy đuổi, đối tượng chạy vào ngõ Hải Triều 4 rồi tiếp tục cho nổ quả mìn thứ 2. Thậm chí, trong quá trình bỏ trốn hắn còn đánh lại người truy đuổi và khiến một số người dân bị thương. May mắn, vụ nổ không gây thiệt hại về người và tiệm vàng cũng không bị mất tài sản. Tuy nhiên, mìn tự chế khiến nhiều đồ đạc trong tiệm hư hỏng nặng.

Sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Lê Nguyên Trường, PGĐ Công an TP.Hải Phòng và Trung tá Đinh Trọng Chiềm, Trưởng Công an quận Hồng Bàng cùng lãnh đạo UBND quận đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo quá trình điều tra.

nem-min-cuop-vang-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ

Theo thông tin ban đầu từ UBND TP.Hải Phòng, đối tượng tình nghi trong vụ việc trên tên là Vũ, 25 tuổi, trú tại xã An Hồng, huyện An Dương, Tp.Hải Phòng. Nghi phạm có dấu hiệu ngáo đá và thường xuyên lên mạng xem các clip chế tạo bom, mìn. Hiện tại, lực lượng công an đang tiến hành vây bắt đối tượng.

thanh nien nem min tiem vang hai phong
Cận mặt đối tượng nghi phạm ném mìn vào tiệm vàng (Ảnh cắt từ clip)

Hà Nội: Khống chế thành công đối tượng mặc áo Grab, nghi cầm súng và mìn cướp ngân hàng BIDV

Tin phổ biến