Đời Sống

HLV Park Hang Seo hy vọng đội tuyển Việt Nam tránh được Hàn Quốc

An Nhiên - 17/06/2021 08:11 GMT+7

HLV Park Hang Seo đã có buổi trả lời phỏng vấn với tờ Yonhap sau khi đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Yonhap (Hàn Quốc), HLV Park Hang Seo đã làm rõ hơn về tin đồn ông sẽ từ chức HLV trưởng Việt Nam. Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, mục tiêu và nhiệm vụ lớn nhất của ông là đưa Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Và HLV Park đã thực hiện được điều này. 

Tuy nhiên, hợp đồng của ông với VFF vẫn còn thời hạn đến tháng 1 năm sau. Vì vậy, vị chiến lược gia 63 tuổi sẽ tôn trọng và thực hiện đúng hợp đồng.

hlv-park-hang-seo-tra-loi
Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam sẽ kéo dài đến tháng 1 năm sau. (Ảnh: Thanh Niên)

Trong buổi họp báo, HLV Park cũng chia sẻ cảm giác không vui khi các học trò để thua UAE với tỷ số 2-3. Vị chiến lược gia này cho biết:

"Trận Úc - Jordan diễn ra trước trận UAE - Việt Nam đến 45 phút, do đó chúng tôi đang đá đã biết mình sẽ đi tiếp. Tôi khá khó chịu cách tuyển Việt Nam để thủng lưới 2 bàn trong hiệp 1.Rất an ủi là đội bóng đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp 2. Sau trận gặp UAE, các cầu thủ không còn tỏ ra hưng phấn như khi chiến thắng Malaysia. Chúng tôi giành vé đi tiếp vào vòng trong, nhưng không cảm thấy phấn khích vì thua trận".

Từ trận thua này, HLV Park đã chia sẻ thẳng thắn với đội tuyển về sự khác biệt đẳng cấp giữa các đối thủ ở vòng loại thứ 2 và thứ 3. Bởi vì tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, đoàn quân áo đỏ sẽ góp mặt cùng 11 đội xuất sắc nhất châu Á. 

hlv-park-hang-seo-tra-loi
Vị chiến lược gia người Hàn Quốc thẳng thắn chia sẻ về khoảng cách của các đội bóng tại vòng loại 2 và 3 tại World Cup 2022. (Ảnh: Thanh Niên)

Ông tin rằng đây là cơ hội để các cầu thủ Việt Nam nhận được trải nghiệm quý báu khi chạm trán với các ngôi sao hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, HLV Park vẫn mong đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được Hàn Quốc.

"Tôi mong là không gặp Hàn Quốc, đó là một gánh nặng cho tôi. Bởi xét về trình độ từ HLV, cầu thủ và thứ hạng FIFA, chúng tôi không phải là đối thủ của Hàn Quốc. Nếu gặp Hàn Quốc thì đó sẽ vừa là thử thách vừa là niềm tự hào", HLV Park Hang Seo bày tỏ.

Tin liên quan:

>> Không được xuống sân, HLV Park Hang-seo hô hào đội tấn công từ khán đài

>> Sau trận thua UAE, báo Hàn Quốc nhận định: “Sự thiếu vắng HLV Park Hang-seo quá chí mạng” với đội tuyển Việt Nam

>> Truyền thông Hàn Quốc dậy sóng bởi một câu nói của HLV Park Hang-seo