Đời Sống

 Hà Nội xem xét cho học sinh trở lại trường học vào thời điểm nào?

An Nhiên - 21/09/2021 08:07 GMT+7

Thành phố Hà Nội sẽ xem xét tính toán cho học sinh, sinh viên trên địa bàn trở lại trường học sau khi tiêm phủ 2 mũi vaccine.

Chiều 20/9, tại buổi họp báo về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố, Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, việc nới lỏng một số hoạt động sau 21/9 vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, đời sống người dân.

hoc-sinh-di-hoc

Với dịch bệnh Hà Nội xác định không thể nói trước được điều gì, vì thành phố vẫn đang ở giai đoạn còn nguy cơ. Hiện thành phố vẫn còn F0 ngoài cộng đồng, mặc dù đã xét nghiệm tầm soát diện rộng như vậy nhưng 2 hôm nay vẫn còn F0 cộng đồng, xét nghiệm 2 - 3 ngày/lần phát hiện ra. Chúng ta phải chung sống một cách chủ động, an toàn với COVID-19”, Phó bí thư Thành ủy cho biết.

Đồng thời, ông Phong cũng nhận định nguy cơ với Hà Nội phải đặt chung trong bối cảnh cùng các địa phương khác. Bởi lẽ, Hà Nội là thủ đô và huyết mạch giao lưu của cả nước nên vẫn có khả năng cao xuất hiện nguồn bệnh lây từ bên ngoài.

hoc-sinh-di-hoc-1

Chỉ thị mới về công tác chống dịch sau 21/9 do UBND thành phố ban hành sẽ cho 2 tuần tiếp theo. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tiễn, Hà Nội có thể sẽ điều chỉnh linh hoạt về thời điểm.

Theo ông Phong, trên cơ sở lượng vaccine phân bổ của Bộ Y tế, Hà Nội sẽ phấn đấu tiêm phủ mũi 2 vaccien COVID-19 vào nửa đầu tháng 11. Trên cơ sở này có thể tính toán và xem xét cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học vào đầu tháng 11.

Tin cùng chuyên mục:

>> Hà Tĩnh: Bố lùi xe tải đè trúng con trai 2 tuổi tử vong

>> Hà Nội: Người phụ nữ mắc Covid-19 không rõ nguồn lây, phong tỏa chung cư 1.200 dân

>> Chương trình của VTV xuất hiện tiếng chửi thề, sự cố khiến người xem ngỡ ngàng