Đời Sống

Giang Kim Cúc công khai sao kê sau khi bị tố “ăn chặn” tiền kêu gọi từ thiện

Hương Ly - 20/09/2021 20:36 GMT+7

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng- Giang Kim Cúc khẳng định, việc minh bạch ngay và nhanh chóng là điều đáng rất nên làm ngay lúc này để cho mọi người theo dõi hành trình.

Sau nhiều ngày bị “réo tên” vào lùm xùm ăn chặn tiền từ thiện, Trưởng nhóm mai táng 0 đồng- Giang Kim Cúc mới đây đã chính thức tung ra xấp sao kê tài khoản kêu gọi từ thiện.

giang-kim-cuc-sao-ke

Theo đó, Giang Kim Cúc cho biết mình chỉ có 2 facebook kêu gọi từ thiện là tài khoản “Giang Kim Cúc”, và “Giang Kim Cúc và các Cộng sự”. Tất cả còn lại đều giả mạo nhằm trục lợi và cô xin hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

Được biết, Giang Kim Cúc đã làm việc với ngân hàng ACB gần 1 tuần để có thể photo hết các tập sao kê như trong ảnh. Mặc dù “tốn hết gần 2,5 triệu giấy in” nhưng cô khẳng định số tiền này là trách nhiệm và nghĩa vụ của người đứng ra kêu gọi.

giang-kim-cuc-sao-ke2giang-kim-cuc-sao-ke
giang-kim-cuc-sao-ke1giang-kim-cuc-sao-ke
Giang Kim Cúc tung xấp sao kê gần 2,5 triệu đồng

Trong đó, Giang Kim Cúc nêu rõ 9 khoản chi mà chị đã đứng ra kêu gọi từ thiện gồm: Chi mai táng cho bà con miễn phí 100% từ A-Z, chi quỹ chia sẻ cho bà con mất vì Covid 5.000.000 đồng/ nạn nhân, chi vật tư, đồ bảo hộ y tế cho nhóm và y bác sĩ tuyến đầu, chi cấp cứu oxi, chi cấp lương thực cho bà con, chi hành trình sự sống (dược liệu thuốc nam cứu bệnh F0), chi xăng dầu, sửa chữa cho xe trong thời gian mà pvo chưa và đã kết thúc tài trợ, chi mua xe chuyên dùng để phục vụ cho dự án SOS Sài Gòn, chi nội bộ ăn uống, ngủ, thuốc đề kháng, vật tư trang thiết bị sinh hoạt hỗ trợ đội nhóm.

Giang Kim Cúc cũng bày tỏ về mục đích làm thiện nguyện của mình và các cộng sự là toàn đội cảm thấy vui, hạnh phúc, ý nghĩa và tìm thấy được giá trị của chính mình khi đất nước lâm nan.

nhom-mai-tang-0-dong

Ngoài ra, trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” tự nhận thấy bản thân còn sai sót và thiếu kinh nghiệm trong quá trình làm từ thiện: “Riêng bản thân cá nhân Cúc, Cúc xin nhận sai xót và thiếu kinh nghiệm trong việc nhanh chóng trình bày thu chi cho mạnh thường quân và các nhà hảo tâm. Vì khối lượng công việc hàng ngày của đội nhóm rất nhiều, vẫn phải duy trì và ban đầu Cúc dự định là bao giờ dịch được khống chế sẽ công khai minh bạch toàn bộ thu chi để gửi tới quý mạnh thường quân và toàn thể người dân. Nhưng nhận thức được việc minh bạch ngay và nhanh chóng là điều đáng rất nên làm ngay lúc này để cho mọi người theo dõi hành trình.

Cúc đã nhận từ 10.000 VNĐ đến hơn trăm triệu đồng. Hơn ai hết Cúc và đội nhóm thấu hiểu rõ số tiền mà mạnh thường quân gửi vào không chỉ là mệnh giá, mồ hôi nước mắt công sức làm ra mà còn là niềm tin và sự yêu thương dành cho bà con gặp hoạn nạn bởi đại dịch nên đã ủy quyền cho Cúc và đội nhóm”.

>> Xem thêm: Xôn xao clip Giang Kim Cúc cùng bạn bè trong đó có cả thầy chùa “nhún nhảy”, hò hét chửi tục

Được biết, thời gian qua, Giang Kim Cúc liên tục vướng vào những lùm xùm từ thiện. Bắt đầu từ đơn tố cáo của người nhà nạn nhân tố Giang Kim Cúc ăn chặn gần 100 triệu đồng tiền thiện của một người bệnh nhờ kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ.

41632145434.jpeg

Sau đó, nhóm Nhất Tâm tiếp tục vướng phải lùm xùm không rõ ràng tiền bạc khi đi từ thiện cùng nhau. Ngoài ra, cư dân mạng còn nghi ngờ về mối quan hệ thân thiết giữa Giang Kim Cúc với "trùm lừa đảo Ngân Gốm", Nguyệt Hà Nội - "nữ quái" đang "nợ" án chung thân vẫn lừa đảo hàng tỷ đồng?...

51632145434.jpeg

Đặc biệt gần đây, Giang Kim Cúc còn đưa sai sự thật về vụ việc “bà ngoại yêu cầu rút ống thở của cháu ngoại sinh non vì không đủ khả năng nuôi dưỡng”.

Đến tối 10/9, Chánh thanh tra sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ thể sử dụng trang fanpage mạng xã hội Facebook “Giang Kim Cúc và các cộng sự”.