Đời Sống

Hà Nội: Người phụ nữ mắc Covid-19 không rõ nguồn lây, phong tỏa chung cư 1.200 dân

Tường Vy - 20/09/2021 15:40 GMT+7

Một tòa chung cư 1.200 dân ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bị phong tỏa sau khi ghi nhận 1 ca dương tính SARS-CoV-2 không rõ nguồn lây.

Chiều 20/9, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, chính quyền địa phương đã phong tỏa tạm thời tòa chung cư Park View Tower - Đồng Phát (phường Vĩnh Hưng) gồm 1.200 người sau khi ghi nhận 1 ca mắc Covid-19

Lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết: “Sau khi có kết quả xét nghiệm của cư dân, chúng tôi sẽ quyết định thu hẹp hay giữ nguyên phạm vi phong tỏa”.

Trước đó, ngày 18/9, CDC Hà Nội thông báo ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 sống tại tầng 25 của tòa A chung cư Park View Tower. Ngay trong đêm, các hộ gia đình tại tầng 25 của tòa A đã được lấy mẫu xét nghiệm.

a1
Từ chiều 19/9, cơ quan chức năng đã yêu cầu người dân không được rời khỏi toà nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, phường Vĩnh Hưng tiếp tục dừng hoạt động toàn bộ các cửa hàng kinh doanh dịch vụ tại tầng 1 chung cư. Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân và bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ, không để người dân ra khỏi nhà.

CDC Hà Nội cho biết, ca dương tính tại đây thuộc chùm sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Người phụ nữ 41 tuổi làm nghề kinh doanh tự do, nghỉ làm ở nhà gần 2 tháng nay. Hàng ngày, bà thường ở nhà, đi mua đồ ăn tại chợ và siêu thị gần nhà. Ngày 19/9, bà đi xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

>>> Tin nên đọc:

Hà Nội: Sau 21/9 không chia 3 phân vùng, những nơi có ca F0 là "điểm đỏ", duy trì 23 chốt kiểm soát

Hà Nội: Đối tượng nào được đi xe buýt sau ngày 21/9?

Hà Nội vừa "nới lỏng", cầu Long Biên lại thành điểm hẹn hò, tập thể dục

Tin phổ biến