Đời Sống

Hết hạn cách ly Covid-19, vì sao HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam chưa được về nhà?

Hương Ly - 25/06/2021 09:29 GMT+7

Hiện tại, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan chức năng về việc rời khu cách ly.

Sau 7 ngày cách ly tập trung tại khách sạn New Milano (phường Tân Phong, Quận 7, TP HCM), các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được về nhà theo lịch dự kiến vì phải đợi thêm công văn của Sở Y tế TP.HCM. Riêng trường hợp của Nguyễn Hai Long và trợ lý Lư Đình Tuấn thì phải cách ly thêm 7 ngày do mới tiêm 1 mũi vắc-xin ngừa Covid-19.

Trao đổi với Tiền Phong, một cán bộ VFF trong đoàn đội tuyển Việt Nam cho biết: “Chúng tôi được thông báo chờ kết quả xét nghiệm lần 2, nhưng có thể do số lượng cách ly quá đông nên hiện chưa thấy thông báo.

Thẩm quyền quyết định thuộc Sở Y tế Tp và UBND Tp Hồ Chí Minh nên hiện chúng tôi vẫn phải đợi. Các cầu thủ cũng rất nhớ gia đình sau thời gian thi đấu ở nước ngoài nhưng để đảm bảo an toàn, việc có được về hay không phải chờ cơ quan chuyên môn”.

cau thu Viet Nam chua the roi khu cach ly
Chưa được rời khu cách ly, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Bao ngày mẹ ngóng, bao ngày mẹ trông” cùng bức ảnh vô cùng tâm trạng.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thì tỏ ra hài hước hơn chia sẻ: “Con biết bây giờ mẹ chờ tin connn”
Thủ thành Bùi Tấn Trường cũng không giấu được sự hụt hẫng chia sẻ: “Nằm như này từ tối qua mà giờ vẫn không có tin tức gì. Tôi nhớ gia đình”. Đi kèm đó là icon “khóc lóc” cho thấy anh thực sự rất nhớ những người thân ở nhà.

Trước đó, chia sẻ về khoảng thời gian cách ly tập trung, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: “Chúng tôi hay trêu nhau bảo cách ly giống ở tù, quanh đi quẩn lại với bốn bức tường. Nhưng bệnh dịch mà, phải chấp nhận, an toàn là trên hết”.

“Phòng có máy chạy, thảm để anh em tập. Cầu thủ tự tập, thi thoảng HLV Park Hang Seo lại gửi bài để chúng tôi tập theo. Tôi tập ngày hai cữ sáng và chiều, dù có vận động nhưng khối lượng không đủ. Chúng tôi là cầu thủ nên phải tập khối lượng lớn, vận động nhiều nên khối lượng không đủ cũng bức bí. Giờ anh em cầu thủ thèm được ra sân, được chạm vào quả bóng”- Tiến Linh nói thêm.

photo-1-1624519230719804892826-1

Được biết, trước ngày hết cách ly, Tiến Linh cùng đồng đội đã được xét nghiệm PCR. Nếu toàn đội có kết quả âm tính với Covid-19 thì sẽ được về nhà tự cách ly 1 tuần. Tuy nhiên, đến nay các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa nhận được công văn của Sở Y tế TP.HCM.

Bức xúc trước hành vi nam hành khách đấm dã man vào mặt tài xế taxi