Đời Sống

Hà Nội tạm dừng cơ sở dịch vụ ăn uống, khuyến khích công ty làm việc trực tuyến

An Nhiên - 25/05/2021 07:16 GMT+7

Từ 12h00 trưa 25/5, Hà Nội sẽ tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại chỗ, đồng thời khuyến khích các công ty làm việc trực tuyến trong thời buổi dịch bệnh.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là việc thành phố xuất hiện chùm ca nhiễm chưa rõ nguồn lây. Vì vậy, chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã yêu cầu bắt đầu từ 12h00 ngày 25/5, toàn thành phố sẽ tạm dừng hoạt động của nhà hàng, cửa hàng cắt tóc gội đầu, các cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ và chỉ cho phép bán hàng mang về. Ngoài ra, người dân không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người, dừng mọi hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng. 

dong-cua-co-so-an-uong
Cửa hàng ăn uống đóng cửa do ảnh hưởng của COVID-19

UBND TP.Hà Nội đề nghị Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn T&T và các tổ chức, doanh nghiệp chủ động tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động, cư dân trong khu vực trụ sở và các dự án do doanh nghiệp đầu tư, quản lý. Đề nghị cơ sở sản xuất, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý, đóng trên địa bàn đăng ký xét nghiệm cho nhân viên, người lao động, gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã để tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm.

dong-cua-co-so-an-uong-1
Khuyến khích các công ty làm việc trực tuyến

Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Hoàng Đức Hạnh cũng nêu đề nghị, trừ lực lượng y tế và các lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch ở tuyến đầu phải thường trực từng ngày từng giờ thì các cơ quan đơn vị của thành phố nên tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý, cho nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà và chỉ đến cơ quan khi thực sự cần thiết.

Tin liên quan:

>> Bộ TT&TT đề nghị không công bố danh tính, lịch trình bệnh nhân COVID-19

>> Ca mắc COVID-19 thứ 43 tử vong: Có tiền sử xơ gan cổ trướng

>> Times City ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 chỉ trong 1 ngày