Đời Sống

Góc tự hào: Châu Bùi và hai nữ doanh nhân Việt Nam lọt top gương mặt trẻ nổi bật Châu Á "30 Under 30 Asia" 

An Nhiên - 24/04/2021 11:00 GMT+7

Mới đây, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách "30 Under 30 Asia" năm 2021. Trong đó, Việt Nam có sự góp mặt của 3 đại diện nữ hội tủ đủ sắc lẫn tài là Châu Bùi, Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm.

Danh sách "30 Under 30 Asia" (30 gương mặt nổi bật nhất dưới 30 tuổi ở khu vực Châu Á) của Forbes năm 2021 bao gồm 300 tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Những gương mặt này được chọn ra từ hơn 2.500 đề cử, do các nhà báo và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu, xem xét chặt chẽ. 

Top "30 Under 30 Asia" năm nay có sự góp mặt của 3 đại diện Việt Nam, gồm 2 doanh nhân trong lĩnh vực tài chính và đầu tư mạo hiểm là Mai Hồ và Lê Hàn Tuệ Lâm. Nhân vật còn lại là người đã quá quen thuộc với giới trẻ, Fashionista Bùi Thái Bảo Châu.

30-under-30-asia
Hai nữ doanh nhân Việt lọt top 30 gương mặt trẻ xuất sắc dưới 30 tuổi của tạp chí Forbes

Lê Hàn Tuệ Lâm (26 tuổi) là Giám đốc quỹ Nextrans tại Việt Nam. Cô gia nhập quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) vào năm 2019 với tư cách là giám đốc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu tại Mỹ và Đông Nam Á. Tuệ Lâm cũng từng làm việc tại nền tảng Base.vn và Ngân hàng Citi. 

30-under-30-asia-4
Lê Hàn Tuệ Lâm đã có một sự nghiệp thành công ở tuổi 26

Trong khi đó, Mai Hồ (29 tuổi) đã gia nhập quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund có trụ sở tại Thung lũng Silicon năm 2020. Cô dẫn dắt các khoản đầu tư vào ứng dụng sách nói Fonos và khởi nghiệp bằng xe máy điện DatBike của Việt Nam. Ngoài ra, Mai Hồ cũng quản lý danh mục đầu tư trị giá hàng triệu USD của gia đình vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và năng lượng tái tạo.

30-under-30-asia-2
Chân dung nữ doanh nhân 9X Mai Hồ

Nữ nhân tài năng thứ 3 của Việt Nam lọt vào danh sách này là Bùi Thái Bảo Châu (Châu Bùi). Ở tuổi 23, Châu Bùi đã có một sự nghiệp đáng tự hào và chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực thời trang. Cô nàng 9X xinh đẹp có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram và gần 2 triệu người trên mạng xã hội Facebook. Năm ngoái, Châu Bùi còn tham gia hợp đồng quảng cáo với hai nhãn hiệu nổi tiếng là Dior và Louis Vuitton. 

30-under-30-asia-1
Fashionista Bùi Thái Bảo Châu là cái tên rất quen thuộc đối với giới trẻ

Ngoài 3 tài năng đến từ Việt Nam, danh sách "30 Under 30 Asia" của Forbes cũng có sự xuất hiện của các gương mặt quen thuộc với công chúng Việt Nam như ca sĩ IU (tên thật là Lee Ji Eun), diễn viên Nam Joo Hyul, diễn viên Bae Suzy...

Theo tạp chí Forbes, những tài năng này đã kiên trì để tồn tại, tìm các giải pháp nhắm thích ứng với sự thay đổi do dịch bệnh gây ra, thậm chí nhiều người còn tiếp tục phát triển. Trong thời buổi khó khăn nhưng một số người đã dám khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội khi những người còn  lại chỉ thấy khủng hoảng và trở ngại. 

Cảm nhận năng lượng tích cực từ Đỗ Nhật Minh: Hot boy Tik Tok với nụ cười “tỏa nắng”, chân thật và lạc quan