Đời Sống

F0 có ý định rời khỏi điểm xét nghiệm, nhiều cán bộ phải đuổi theo thuyết phục

An Nhiên - 04/09/2021 18:31 GMT+7

Một cô gái trẻ vừa nhận được kết quả dương tính SARS-CoV-2 đã tự ý rời khỏi  điểm xét nghiệm khiến gần chục cán bộ phải đuổi theo và thuyết phục cô trở lại.

Mới đây, mạng xã hội đã chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ mặc áo đỏ, quần hồng thản nhiên rời khỏi điểm xét nghiệm dù có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Người đăng bài cũng bổ sung thêm nội dung:

"Náo loạn đường phố sáng nay. Khi một người test ra kết quả dương tính thì bỏ đi luôn, lực lượng chức năng phải vất vả chạy theo giữ lại để cách ly, điều trị". 

Việc cô gái mặc áo đỏ sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính đã rời khỏi điểm xét nghiệm khiến gần chục công an, dân quân và cán bộ y tế phải truy đuổi, thuyết phục. Trong quá trình đuổi theo F0, lực lượng chức năng đã dùng loa yêu cầu người này dừng lại.

Đáng nói, cô gái vẫn thản nhiên bước đi như không nghe thấy gì.Lúc này, một cán bộ đã phải tiến lên thuyết phục: "Tôi nói cho chị biết, trong người chị đang có bệnh, chị lây dịch bệnh cho người khác là không tốt. Cho nên chị nhanh quay lại điểm test đi".

Dù lực lượng chức năng đã giải thích nhưng cô gái vẫn cứng đầu không chịu nghe. Cô cho biết mình muốn về nhà tự cách ly. 

f0-bo-tron
Cô gái thản nhiên bỏ đi, không quan tâm tới lời thuyết phục của cán bộ

Trước sự cố chấp của cô gái, cán bộ vẫn kiên nhẫn khuyên cô về lại điểm xét nghiệm để có kết quả rõ ràng hơn nữa. Nghe thấy vậy, cô gái đã đồng ý quay lại điểm xét nghiệm.

Tuy nhiên, sau khi đi được một đoạn, cô tiếp tục dừng lại khiến mọi người sững sờ. Cuối cùng, trước sự khuyên nhủ và thúc giục, cô gái đã quay trở lại nơi test COVID-19.

Địa điểm xảy ra sự việc được cho là tại điểm xét nghiệm COVID-19 ở Thuận An, Bình Dương. Hiện, không rõ cô gái trong clip đã được đưa đi cách ly hay chưa. Tuy nhiên, sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ và lên án hành động thiếu ý thức khi tự ý rời khỏi khu xét nghiệm của cô gái.

Tin trong ngày:

>> Giữa đêm khuya, nhóm thanh niên ra đường nhảy nhót bất chấp dịch bệnh gây phẫn nộ

>> Phía Thủy Tiên lên tiếng làm rõ về số tiền từ thiện, hẹn sẽ phơi bày tất cả ra ánh sáng sau ngày 15/9

>> Phạm Hương công khai chuyện sinh con thứ 2 tại Mỹ