Đời Sống

Cậu bé đạp xe xin qua chốt kiểm dịch, bật khóc khi được hỏi mẹ đâu: "Mẹ con mất rồi"

Hương Ly - 04/09/2021 16:33 GMT+7

Dù cố tỏ ra mạnh mẽ, cậu bé vẫn không kìm nén được cảm xúc khi nhắc về người mẹ đã mất.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài chưa đầy 30 giây ghi lại hoàn cảnh cậu bé xin được qua chốt kiểm dịch để đưa đồ ăn cho bà ngoại khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Theo tìm hiểu, đoạn clip được quay tại điểm chốt thuộc phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ.

Giữa trưa nắng chang chang, một cậu bé đạp xe, đeo khẩu trang, trên xe còn treo một túi đồ. Khi đến chốt kiểm dịch, cán bộ trực tại đây đã gọi em dừng xe đạp lại và hỏi:

- "Con đem đồ gì, cho ai?

-"Con đem cho bà ngoại", cậu bé vừa nói vừa chỉ tay về phía xa.

Thấy lạ vì cậu bé còn khá nhỏ lại đi một mình trên đoạn đường xa trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, người cán bộ hỏi tiếp: “Sao mẹ con không đi đưa mà con lại đi?". 

cau-be-dap-xe-xin-qua-chot

>> Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé 3 tuổi lon ton trở về nhà sau 28 ngày cách ly tại Bệnh viện K

Lúc này, cậu bé cúi gằm mặt xuống, lí nhí trả lời trong khẩu trang: “Mất rồi”. Có lẽ do nghe không rõ, cán bộ đã hỏi lại: “Hả, mẹ con sao?”. Dù cố tỏ ra mạnh mẽ, giọng cậu bé vẫn nghẹn lại rồi lạc đi như sắp khóc: “Mẹ con mất rồi”.

Nghe đến đây, những cán bộ trực chốt phút chốc lặng người đi vì xót xa. Người chiến sĩ công an lúc này bỗng trầm giọng xuống, vỗ vai an ủi cậu bé: “Rồi chú thương, không có đi ra ngoài nữa nhen. Đưa đồ cho bà ngoại xong rồi về. Đi ra ngoài đang dịch bệnh nghe không". 

Sau lời căn dặn của cán bộ, cậu bé chỉ cúi đầu lặng thinh rồi đạp xe đi tiếp.

Rất nhiều cư dân mạng sau khi xem được đoạn clip không khỏi xót xa khi biết về hoàn cảnh của cậu bé. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, có lẽ không gì đau đớn hơn là nghe tin người thân qua đời.

Một số bình luận của cư dân mạng:

Nghe câu mẹ mất rồi mà có gì đó quặn thắt trong tim. Có lẽ bé buồn lắm khi người thân yêu của mình qua đời như vậy. Cố gắng lên nhé".

"Cố gắng lên nhé, thương em nhiều lắm. Mẹ bé sẽ luôn ở bên cạnh để bảo vệ em"

"Em phải cố gắng kìm lắm để không bật khóc. Em là 1 cậu con trai ngoan ngoãn, hiểu chuyện, cố gắng sau trở thành người tốt để mẹ bé yên lòng nhé".

Tin phổ biến