Đời Sống

Chung kết Copa America 2021: Neymar gọi, Messi trả lời

An Nhiên - 07/07/2021 11:11 GMT+7

Sau trận bán kết kịch tính và phải phân định thắng thua bằng màn sút luân lưu giữa Argentina và Columbia, cuối cùng vòng chung kết Copa America 2021 cũng đã xác định được hai đội bóng mạnh nhất cạnh tranh cho chức vô địch.

Trong cuộc chạm trán giữa Argentina và Columbia vào sáng 7/7, đội bóng xứ Tango đã chủ động đẩy cao đội hình để tấn công phủ đầu. Vì vậy, các tuyển thủ mang áo sọc xanh trắng nhanh chóng có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 7.

Không khó để nhận ra, Lionel Messi tiếp tục trở thành tâm điểm của cả trận đấu. Nhờ sự hỗ trợ của anh, Lautaro Martinez đã tận dụng tốt khoảng trống để ghi bàn mở tỷ số cho Argentina.

Trong thời gian thi đấu, mặc dù bị chảy máu ở vùng cổ chân sau khi phải chịu hàng loạt pha bóng thô bạo từ đối thủ nhưng Messi vẫn thi đấu với đầy sự cố gắng. Ngoài ra, sự tỏa sáng của thủ thành Emiliano Martinez cũng góp phần giúp Argentina đánh bại Columbia để tiến vào trận chung kết.

argentina-vao-chung-ket-copa-america-2
Lionel Messi tiếp tục trở thành tâm điểm của trận đấu.

Do để thủng lưới ở phút thứ 62 nên Argentina phải dồn lên tấn công trước khi bước vào loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, cả hai đội đều đá trong thế trận giằng co nên vẫn giữ nguyên tỉ số 1-1 và phải phân định thắng thua bằng loạt sút trên chấm 11m.

Trong cuộc chiến tâm lý, "người gác đền" của tuyển Argentina thực sự đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 3 cú sút của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona. Với chiến thắng 3-2 trong loạt sút luân lưu, Argentina đã chính thức bước vào trận chung kết.

argentina-vao-chung-ket-c
Thủ thành Emiliano Martinez trở thành người hùng trong trận bán kết giữa Argentina và Columbia

Tại trận đấu tìm ra nhà vô địch, Messi sẽ chạm trán với bạn thân của anh là Neymar da Silva Santos Júnior. Trước đó, cầu thủ mang áo số 10 của Brasil cũng chia sẻ: "Tôi muốn Argentina giành chiến thắng, tôi sẽ cổ vũ họ. Tôi có những người bạn ở đội tuyển Argentina nhưng Brazil sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết".

Tin trong ngày:

>> Đặt hàng quan tài tăng vọt - Khủng hoảng 'thời đại' dịch Covid-19 hoành hành tại Indonesia

>> Hà Nội: Ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch huyện Đông Anh và Mỹ Đức

>> Mô hình xác suất dự đoán nhà vô địch Euro 2020: Chấm dứt “cơn khát” danh hiệu kể từ năm 1966”

Tin phổ biến