Đời Sống

7 tỉnh, thành đẩy nhanh tiến độ thi học kỳ, riêng tỉnh này còn cho học sinh kiểm tra vào chủ nhật

An Nhiên - 07/05/2021 19:47 GMT+7

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của COVID-19, nhiều tỉnh, thành đã đẩy nhanh tiến độ thi học kỳ của học sinh. Thậm chí, có tỉnh còn cho kiểm tra vào chủ nhật để tránh dịch bệnh.

Vì một số địa phương đã có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng nên nhiều tỉnh, thành đều đẩy nhanh tiến độ các kỳ thi của học sinh trước nguy cơ dịch bệnh có thể lan rộng.

Bắc Giang: Dù chưa ghi nhận ca mắc mới trong đợt này nhưng trước nguy cơ lây lan dịch bệnh, Sở GD-ĐT của tỉnh đã điều chỉnh thời gian kiểm tra học kỳ II cho học sinh khối 6-8 và 10-11. Học sinh sẽ làm ba bài Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh vào chủ nhật ngày 9/5 thay vì ngày 11/5-12/5 như thông báo trước đây.

Các trường cũng sẽ điều chỉnh lịch kiểm tra các môn còn lại đan xen với lịch do Sở ấn định, đảm bảo không bố trí quá 3 môn mỗi buổi với mỗi khối. Chậm nhất là đến ngày 9/5, khối 6-8 và 10-11 phải kiểm tra xong các môn, trong khi khối tiểu học phải hoàn thành kỳ thi trước ngày 9/5.

Khối lớp 9 sẽ làm bài theo đề thi của Sở với các môn Toán, Vật Lý, Hóa học, Simh học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng anh, GDCD từ ngày 5/5 đến 8/5. 

Với khối 12, các trường chủ động ra đề theo ma trận do Sở GD - ĐT của tỉnh quy định sau khi đã kết thúc chương trình học.

day-nhanh-thi-hoc-ky
Nhiều trường đẩy nhanh kỳ thi học II cho học sinh trước diễn biến phức tạp của COVID-19

Phú Thọ: Các trường đã hoàn thành thi học kỳ II được phép cho học sinh học online từ ngày 7/5. Những trường chưa tổ chức kỳ thi cần đẩy nhanh tiến độ và phải sớm hơn lịch cũ 4-5 ngày. Hết ngày 9/5, tất cả trường trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành kỳ thi học kỳ II để chuyển sang học trực tuyến. 

>>>Học sinh Hà Nam nghỉ học 1 tuần để phòng Covid-19<<<

Quảng Ninh: Tỉnh yêu cầu các trường tận dụng cả ngày thứ 7, chủ nhật để hoàn thành kế hoạch thi học kỳ II, hạn chót là phải kết thúc vào ngày 10/5. 

Bình Thuận: Giám đốc Sở GD-ĐT là ông Phan Đoàn Thái cho biết, khi COVID-19 mới bùng phát, Sở đã thông báo các trường kiểm tra trước ngày 15/5. Đồng thời, 11.600 học sinh khối 12 cũng được các trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT và chuẩn bị phương án dạy trực tuyến trong trường hợp phải nghỉ học. 

Tây Ninh: Sở GD-ĐT quyết định cho bậc mầm non kết thúc năm học vào ngày 14/5. Các trường Tiểu học đến THPT đảm bảo kết thúc kỳ thi học kỳ trước ngày 15/5. Hai ngày sau đó, bậc phổ thông chuyển sang học trực tuyến.

Học sinh lớp 12 vẫn tới trường ôn thi tốt nghiệp THPT. Nhà trường sẽ thực hiện giãn cách và tránh tập trung đông người để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

day-nhanh-thi-hoc-ky-1
Học sinh lớp 12 vẫn ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp

Tiền Giang: Các trường sẽ dựa trên điều kiện thực tế để chủ động tổ chức kiểm tra học kỳ và kết thúc trước ngày 13/5. Sau khi thi xong, các trường vẫn tiếp tục dạy học để đảm bảo đủ chương trình, nếu dịch có diễn biến xấu ở tỉnh thì sẽ chuyển sang dạy trực tuyến. 

Bến Tre: Hoàn thành đợt kiểm tra học kỳ II vào giữa tuần sau, tức là khoảng 12/5 đến 13/5. Trường kết thúc muộn nhất cũng không được quá ngày 15/5. Hai khối lớp 9 và lớp 12 đã kiểm tra xong nên sẽ chuyển sang giai đoạn ôn thi và tốt nghiệp.

Tính đến chiều ngày 7/5, đã có 22 tỉnh thành điều chỉnh lịch học do ảnh hưởng của COVID-19. Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các Sở chủ động xây dựng kịch bản và giải pháp để sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học.