Đời Sống

Thêm 14 ca nghi dương tính với COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

An Nhiên - 05/05/2021 16:30 GMT+7

Trong 400 mẫu bệnh phẩm của nhân viên y tế và bệnh nhân Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có 14 người nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (BV BNĐTƯ) đã lấy mẫu 400 người là bệnh nhân và nhân viên y tế của bệnh viện.

Trong số hơn 300 mẫu nhận được kết quả xét nghiệm thì có 14 trường hợp dương tính với COVID-19, gồm 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân và 4 người nhà của bệnh nhân. Công tác xét nghiệm lấy mẫu vẫn đang tiếp tục diễn ra và theo dự kiến, trong chiều nay sẽ nhận được kết quả. 

bv-benh-nhiet-doi-tu-1
Hiện tại, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ghi nhận 14 ca nghi dương tính với COVID-19

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện hoặc đã ra khỏi viện từ 15 ngày trước, tức ngày 20/4 để thành phố và các địa phương tiếp tục tiến hành truy vết.

bv-benh-nhiet-doi-tu
Tiến hành phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở Đông Anh vào chiều 5/5

Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo thực hiện biện pháp phòng chống và thiết lập các chốt kiểm soát để tiến hành "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị lãnh đạo Hà Nội hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiếp tế cho bệnh viện và thiết lập cơ sở tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn.