Đời Sống

Địa phương giải thích về sai sót trong giấy xác nhận từ thiện của Hoài Linh: Do lỗi đánh máy

An Nhiên - 25/05/2021 18:53 GMT+7

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đại Lãnh (Quảng Nam) vừa lên tiếng giải thích về sai sót trong văn bản liên quan đến đoàn từ thiện của NS Hoài Linh.

Ngày 25/5, ông Trần Ngọc Điệp, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam cho biết ông là người đã ký vào văn bản xác nhận kế hoạch đoàn từ thiện của nghệ sĩ (NS) Hoài Linh đến địa phương trao quà. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng thừa nhận có sự sai sót trong lỗi đánh máy nên mới ghi nhầm thời điểm tổ chức hoạt động của đoàn.

Cụ thể, ông Điệp giải thích mốc thời gian làm từ thiện của đoàn NS Hoài Linh tại địa phương được ghi trong văn bản là ngày 14/4/2020 nhưng trên thực tế thì đoàn từ thiện của danh hài dự kiến về xã vào ngày 14/5/2021. Sai sót về ngày tháng trong văn bảm là do lỗi đánh máy, hiện ông đã điều chỉnh lại mốc thời gian và gửi văn bản xác nhận cho đoàn.

loi-sai-giay-xac-nhan-hoa
Văn bản xác nhận sai ngày tháng là do lỗi sai khi đánh máy

Theo ông Điệp, trước Tết Nguyên đán, quỹ từ thiện của NS Chí Tài có trao 1 căn nhà (trị giá 50 triệu) và 100 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) cho người dân địa phương. Các căn nhà sẽ được NS Hoài Linnh trực tiếp về gắn biển, tuy nhiên nhà đã bàn giao cho người dân mà không hiểu lý do vì sao vẫn chưa thấy danh hài về.

Ông Điệp cho biết thêm, qua trung gian từ anh Tự (người trong đoàn từ thiện của danh hài), đoàn nghệ sĩ Hoài Linh dự kiến sẽ về địa phương trao quà nhưng cụ thể như thế nào thì chưa thấy nói. Anh Tự cũng điện trao đổi với địa phương xin xác nhận giúp họ là đoàn có liên hệ trước với địa phương nhưng chưa về được vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

loi-sai-giay-xac-nhan-hoa
Quỹ từ thiện NS Chí Tài trao quà cho người dân xã Đại Lãnh

Cùng ngày, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cho biết địa phương đã có thư cảm ơn gửi tới đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh sau khi đoàn này về địa phương để trao tặng nhà và quà cho bà con tại đây. Theo vị lãnh đạo, danh hài đã hỗ trợ cho người dân địa phương 500 triệu nhưng Hoài Linh không trực tiếp đến địa phương.

Ông Phong thông tin thêm, trước và sau Tết nguyên đán 2021, Hoài Linh đã gửi tiền cho anh Tự đi trao chứ không trực tiếp xuất hiện. Đoàn của nghệ sĩ yêu cầu sử dụng số tiền 500 triệu để xây dựng 8 căn nhà (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng), số còn lại sẽ mua quà hỗ trợ người dân.

loi-sai-giay-xac-nhan-hoa
Đoàn của NS Hoài Linh tặng căn nhà trị giá 50 triệu cho người dân huyện Quế Sơn

Vào cuối tháng 4, anh Tự thông tin cho Ủy ban MTTQ huyện là tiếp tục có đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh về thăm và trao cho bà con 1000 suất quà vào giữa tháng 5/2021. Tuy nhiên, vì chuẩn bị bầu cử và ảnh hưởng của dịch bệnh nên Ủy ban MTTQ huyện Quế Sơn đề nghị sau bầu cử sẽ tiếp nhận và trao quà.

Tin liên quan:

>> Hình ảnh sao kê tài khoản nghi của Hoài Linh bị phát tán trên mạng xã hội

>> Chia sẻ các công trình từ thiện, gia đình nghệ sĩ Chí Tài bày tỏ sự tin tưởng với Hoài Linh

>> Toàn cảnh "drama showbiz" 2 tháng qua: Liên hoàn phốt ập đến với Hoài Linh

Tin phổ biến