Đời Sống

Đăk Lăk phát hiện thêm ca nhiễm COVID-19 thứ 2 trong chiều 9/5

An Nhiên - 09/05/2021 18:48 GMT+7

Chiều 9/5, Sở Y tế Đăk Lăk đã ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 thứ 2 trong cộng đồng. Đây là bạn của BN 3237, dương tính với nCoV sau khi trở về từ Đà Nẵng.

Ca nhiễm COVID-19 thứ 2 tại tỉnh Đăk Lăk là anh T.M.T., (đường Mai Hắc Đế, phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuật). T. là bạn của bệnh nhân (BN) 3237 (nhân viên Thẩm mỹ Quốc tế AMIDA dương tính với SARS-CoV-2).

Hiện tại, các địa điểm BN 3237 từng đến và lưu trú đã bị phong tỏa, khử trùng kịp thời. Cơ quan chức năng cũng khoanh vùng, phong tỏa và cách ly 34 hộ gia đình cùng 4 dãy nhà trọ tại hẻm 189 đường Mai Hắc Đế.

covid-19-dak-lak
Đẩy mạnh công tác xét nghiệm COVID-19 ở Đăk Lăk

Trường Mầm non Hoa Lan có liên quan đến bệnh nhân nên phải tạm thời đóng cửa, phun hóa chất khử khuẩn, cách ly tại nhà nhiều học sinh, giáo viên. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo lãnh đạo sở, ban, ngành ở Đăk Lăk không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. 

Đồng thời, Đăk Lăk quyết định tạm ngừng những hoạt động không cần thiết hoặc sự kiện tập trung đông người trên địa bàn tỉnh. Học sinh bậc học mầm non ở Buôn Ma Thuật được nghỉ học 1 tuần, bắt đầu từ ngày 10/5. 

Tin nên đọc:

>> Đăk Lăk ghi nhận ca nghi nhiễm COVID-19 đầu tiên trên địa bàn tỉnh

>> Ca dương tính mới tại Đà Nẵng có lịch trình di chuyển dày đặc: Đi ăn lẩu, du lịch Suối Mơ, ngồi xe buýt qua hầm Hải Vân

>> Mới cập nhật ngày 9/5: Cách ly xã hội 3 tỉnh thành và phong tỏa 1 chung cư ở Hà Nội liên quan đến COVID-19