Đời Sống

Trường hợp tử vong đầu tiên vì COVID-19 tại Lào là người Việt Nam

Quỳnh Anh - 09/05/2021 17:50 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam và Thành hội Người Việt Nam tại thủ đô Viêng Chăn xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì COVID-19 tại Lào là người Việt Nam.

Sáng 9/5, nước láng giềng Lào đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 sau 1 tuần điều trị, theo đó, bệnh nhân này là người Việt Nam. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Viêng Chăn thông tin cho biết người tử vong là chị Lâm Thị T, sinh năm 1969, cũng là một trong những ca mắc COVID-19 đầu tiên là người Việt tại thủ đô Viêng Chăn.

Bệnh nhân sang Lào đầu năm 2020, làm việc tại một quán karaoke ở thủ đô Viêng Chăn - Địa điểm bệnh nhân 59 (người được cho đã gây nên đợt bùng phát COVID-19 tại Lào đợt này) đến hát.

Ngày 28/4 vừa qua, chị T. bị xác định dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và có bệnh lý nền.  Đến ngày 30/4, bệnh nhân được đưa vào điều trị tại bệnh viện Setthathirath ở thủ đô Viêng Chăn. Tuy nhiên, qua 1 tuần điều trị, tới chiều 8/5, bệnh nhân có tiên lượng xấu.

covid lao
Ảnh: The Laotian Times

Mặc dù đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã đề nghị Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ cho bệnh viện Setthathirath qua hệ thống khám chữa bệnh từ xa, song đến 1h sáng 9/5, bệnh nhân đã không qua khỏi.

Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đang phối hợp với Hội Người Việt Nam thủ đô Viêng Chăn và các cơ quan chức năng của Lào để hỗ trợ các thủ tục pháp lý cho gia đình bệnh nhân theo quy định.

Tin nên đọc:

>>>Hải Dương: Nữ tiếp viên quán karaoke nhiễm Covid-19 từng di chuyển qua 3 tỉnh thành, trong đó có cả Hà Nội<<<

>>>Bắc Giang thêm 6 ca nhiễm mới, Phú Thọ có 1 ca là phiên dịch viên Trung Quốc<<<

>>>“Choáng” vì lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép, 5 tỉnh thành này cần lưu ý<<<