Đời Sống

Ca dương tính mới tại Đà Nẵng có lịch trình di chuyển dày đặc: Đi ăn lẩu, du lịch Suối Mơ, ngồi xe buýt qua hầm Hải Vân

An Nhiên - 06/05/2021 17:00 GMT+7

Chiều ngày 6/5, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của TP.Đà Nẵng đã có kết quả điều tra, giám sát và xử lý trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nữ nhân viên tại quán bar New Phương Đông

Ca bệnh mới tại Đà Nẵng là N.T.H.N. (sinh năm 1996), trú tại Chung cư 12T3 đường Bùi Dương Lịch, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng và đang làm việc ở vũ trường New Phương Đông. Tối ngày 2/5, N. tiếp xúc gần với nữ quản lý vũ trường New Phương Đông (sau đó trở thành bệnh nhân số 2999) nên được coi là F1.

Từ ngày 21/4 đến 29/4, BN làm ca đêm trong khoảng thời gian từ 19h00 đến 3h00 sáng hôm sau. Kết thúc thời gian làm việc, N. di chuyển bằng xe máy để đi ăn khuya hoặc về nhà ngủ.

BN thường xuyên ăn khuya tại quán cơm 777, có một lần đến quán nhậu Thức sau giờ làm. Thỉnh thoảng N. sẽ ghé qua cửa hàng tạp hóa gần chung cư đang sinh sống tại đoạn đường Trần Nhân Tông giao với Bùi Dương Lịch. 

duong-tinh-da-nang
Phong tỏa và phun hóa chất khử khuẩn tại tuyến đường Đống Đa, nơi có quán bar New Phương Đông

Ngày 30/4, BN cùng một bạn tên N. (ở K58 Ông Ích Khiêm) và một bạn tên H. (ở đường Thanh Thủy, Hải Châu) cùng đến ăn lẩu tại một quán ăn tại đường Hải Phòng. Sau đó, BN ghé qua nhà H. rồi mới đi làm.

Ngày 1/5, N. và 5 người khác tập trung tại nhà H. Sau đó, cả nhóm đặt grab chở ra địa điểm Suối Mơ (Lăng Cô, Thừa Thiên Huế). BN và các bạn đi về bằng xe Grab rồi N. ở tại nhà H. đến 3h00 sáng ngày 2/5. Sau khi trở về, N. ở nhà cả ngày đến 19 giờ tối thì đi làm.

Ngày 3/5, sau khi tan ca, BN có đi ăn cùng 4 người khác tại quán Lắc Kiu. Ngoài ra, N. cũng đến nhà H. chơi và tiếp xúc với khoảng 10 người khác.

Ngày 4/5, BN cùng chị gái đi xe máy về nhà tại An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế (đi đường đèo Hải Vân). N. ở tại Huế cùng gia đình gồm bố, mẹ và 2 chị em gái.

Ngày 5/5: BN đi xe máy từ Huế vào Đà Nẵng, có gửi xe máy và đi xe buýt vận chuyển qua hầm Hải Vân. Khoảng 11h00, N. được đưa đi cách ly vì tiếp xúc gần với BN 2999. 

Ngày 6/5: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng công bố N. dương tính với COVID-19.

duong-tinh-da-nang-1
Phong tỏa chung cư nơi có ca dương tính với COVID-19

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 4 người nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 liên quan tới quán bar New Phương Đông.

Hà Nội có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, Hưng Yên ghi nhận thêm 2 ca mắc mới

Tin phổ biến