Đời Sống

Cơ quan điều tra phối hợp với UBND huyện Lệ Thủy để làm rõ hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

An Nhiên - 14/11/2021 16:16 GMT+7

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, cơ quan điều tra sẽ cùng phối hợp với địa phương để làm rõ về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Tháng 10/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cung cấp chứng cứ, tài liệu... liên quan đến hoạt động từ thiện trên địa bàn huyện của ca sĩ Thủy Tiên. Nhận được thông tin, UBND huyện đã có văn bản triển khai về các xã.

thuy-tien-tu-thien-1
Thủy Tiên trao tiền cho người dân bị ảnh hưởng do lũ lụt năm 2020.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng xác minh, lãnh đạo huyện cho biết không thể thực hiện và không có báo cáo về việc rà soát hoạt động từ thiện của Thủy Tiên. Bởi lẽ, khi nữ ca sĩ về cứu trợ đã tới thẳng địa phương và không thông qua UBND huyện. 

Ngay cả khi về đến xã, Thủy Tiên cũng tự chủ động trao tiền theo đánh giá riêng chứ không có mức cụ thể. Do đó, việc thống kê là rất khó khăn và không thể thực hiện được.

Ngoài ra, theo báo CAND, ông Đặng Đại Tình, chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy thông tin thêm: "Chúng tôi đã báo cáo với Bộ Công an về những khó khăn trong việc rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cho biết sẽ cùng phối hợp để làm rõ".

thuy-tien-tu-thien

Quảng Bình là 1 trong 7 tỉnh mà ca sĩ Thủy Tiên tới trao quà hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng do lũ lụt. Tại đây, đoàn từ thiện của nữ ca sĩ đã trực tiếp trao tiền của mạnh thường quân cho người dân 7 nơi là Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và huyện Lệ Thủy.