Đời Sống

Cô gái 22 tuổi qua đời sau 2 tháng nâng mũi: Gia cảnh khó khăn, là mẹ đơn thân nuôi con 1 tuổi

An Nhiên - 18/03/2022 07:22 GMT+7

Cô gái 22 tuổi qua đời do phẫu thuật thẩm mỹ là trụ cột của gia đình, hiện đang nuôi con nhỏ 1 tuổi và phải vượt 1500km ra Hà Nội để mưu sinh.

Tối 17/3, người thân của Phạm Thị Diễm Hiếu (SN 2000, quê Long An) cho biết chị đã qua đời vào 23h00 ngày 16/3 sau 2 tháng phẫu thuật nâng mũi. Người nhà nạn nhân thông tin thêm, gia đình đã tốn hàng trăm triệu để chữa trị nhưng Hiếu vẫn không qua khỏi.

Chị gái của Hiếu cho biết: "Gia đình chúng tôi đã tốn hàng trăm triệu đồng để phẫu thuật nhưng không cứu được em. Người gây ra vụ việc cho Hiếu hứa sẽ bồi thường thiệt hại cho gia đình. Hiện họ đang có mặt tại nhà chúng tôi để chia buồn".

Cô gái 22 tuổi tử vong sau 2 tháng hôn mê khi đi phẫu thuật thẩm mỹ: Gia đình tốn hàng trăm triệu nhưng không cứu được nạn nhân - Ảnh 1.
Phạm Thị Diễm Hiếu trước khi qua đời do phẫu thuật nâng mũi.

Trước đó vào 14/1, Hiếu từng đến cơ sở thẩm mỹ do bạn bè giới thiệu để phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, một ngày sau gia đình của Hiếu đã nhận được thông tin của bệnh viện Bạch Mai, đề nghị người nhà đến trao đổi gấp, nếu không bệnh nhân tử vong thì bệnh viện không chịu trách nhiệm.

Chị Đào Ngọc Dung (bạn thân và ở cùng phòng trọ với Hiếu) chia sẻ về tình trạng sau khi làm phẫu thuật của nạn nhân như sau:

"Bạn tôi bị hôn mê, toàn thân phù nề, tóc bị cắt đi để chuẩn bị làm phẫu thuật. Bác sĩ cũng thông báo, Hiếu chỉ có 20% sống, nếu có sống thì 80% thành người thực vật".

Về hoàn cảnh của nạn nhân, chị Dung cho hay gia đình Hiếu rất khó khăn. Số tiền để đi nâng mũi được dành dụm trong nhiều tháng liền. Đồng thời, chị Dung cũng tiết lộ, quê Hiếu ở Long An, mới ra Hà Nội thuê nhà và đi làm được khoảng 2 năm.

Theo người bạn thân, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, Hiếu đã ly hôn chồng và hiện đang nuôi con nhỏ gần 1 tuổi. Cô cũng là lao động chính trong gia đình vì bố mẹ đã ly thân. Trên Hiếu còn có một người chị nhưng không làm gì hết, chỉ ở nhà trông con cho cô. Hiếu đi làm ngoài Hà Nội, hàng tháng phải gửi tiền về trả nợ ngân hàng và nuôi con nhỏ.