Đời Sống

Chủ cửa hàng thịt lợn khóa cửa, "nhốt" lực lượng chức năng khi vi phạm Chỉ thị 16

An Nhiên - 14/08/2021 08:38 GMT+7

Ông chủ của cửa hàng thịt lợn đã khóa cửa và nhốt cán bộ phòng chống dịch trong sân sau để ngăn chặn việc lập biên bản vì vi phạm Chỉ thị 16.

Ngày 9/8, tổ công tác UBND xã Hoàng Đồng (H.Tây Hòa, T.Phú Yên) do Phó Chủ tịch Đinh Ngọc Sum dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Khi đến quán cà phê 3D ở thôn Phú Diễn Ngoài (xã Hòa Đồng), tổ công tác đã phát hiện vợ chồng ông Phan Văn Thống đang bày bán thịt lợn, rau củ, trái cây trong sân gần cổng ra vào. 

nhot-luc-luong-chuc-nang
Đối tượng Phan Văn Thống

Lúc này, tổ công tác đã yêu cầu vợ chồng ông Thống (SN 1970, trú xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa) dừng bán hàng. Thế nhưng, 2 vợ chồng cho rằng họ bán hàng tươi sống ở trong cổng, bán cho khách quen, mang đi giao tận nhà nên không tụ tập đông người và không vi phạm Chỉ thị 16.

Sau đó, ông Thống liên tục chửi mắng thô tục với Tổ công tác và đuổi lực lượng chức năng ra khỏi quán. Quá đáng hơn, ông còn khóa cổng, giữ ông Sum lại bên trong sân để ngăn cản việc lập biên bản vi phạm.

Các thành viên khác trong tổ công tác đã yêu cầu ông Thống mở cửa nhưng đối tượng không đồng ý. Do đó, họ phải báo cáo sự việc này với cơ quan công an huyện Tây Hòa.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tây Hòa đã đến hiện trường lập biên bản và yêu cầu đối tượng mở khóa cửa. Tại cơ quan điều tra, ông Thống đã thành khẩn khai báo và hứa sẽ ăn năn hối cải.

Ngày 13/8, TAND huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã mở phiên xử sơ thẩm theo thủ tục rút gọn và tuyên phạt Phan Văn Thống 9 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ.

Tin liên quan:

>> Tóm gọn người phụ nữ chui vào cốp xe để trốn khai báo y tế tại chốt kiểm dịch

>> Ngán ngẩm trước “bà cô diễn xuất” với màn quậy phá chốt kiểm dịch rồi nằm lăn ra đất ăn vạ

>> Một Trung uý công an bị xe tải đâm tử vong tại chốt kiểm dịch COVID-19