Đời Sống

Trụ cột ĐTQGVN Đỗ Hùng Dũng gãy 2 xương chân phải sau cú xoạc bóng đầy ác ý từ đồng đội, báo nước ngoài rầm rộ lên bài về chấn thương đáng sợ

Quỳnh Anh - 24/03/2021 09:43 GMT+7

Trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP. HCM, diễn ra vào lúc 19h15 trên SVĐ Thống Nhất (TP. HCM) ngày 23/3, một chấn thương đáng sợ đã xảy đến với Đỗ Hùng Dũng - Cầu thủ của CLB Hà Nội. Anh bị tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM thực hiện cú vào bóng bằng 2 chân, khiến Hùng Dũng bị gãy 2 xương chân phải, rời sân trong đau đớn và nước mắt.

Trận cầu giữa Hà Nội FC và CLB TP. HCM tối ngày 23/3 vừa qua đã trở thành tâm điểm bàn tán, không phải vì sự kịch tính trên sân đấu, mà do một chấn thương rùng rợn đã xảy đến với Đỗ Hùng Dũng - tiền vệ trung tâm của Hà Nội FC. 

Ở phút thứ 28, khi cản phá Hùng Dũng, cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh từ CLB TP. HCM đã có pha vào bóng bằng 2 chân, "đốn giò" Hùng Dũng. Tiền vệ của Hà Nội FC ngã ngay ra sân với chiếc chân phải gần như gãy gập ở phần ống đồng, thét lên trong đau đớn. 

Ngay lập tức, cả "thủ phạm" và các cầu thủ khác trên sân lập tức vây quanh Hùng Dũng, đội ngũ y tế cũng có mặt, Hùng Dũng phải rời sân trong đau đớn và nước mắt. 

do hung dung 3
(Ảnh: VNExpress)
do hung dung 4
Các cầu thủ vội gọi đội ngũ chăm sóc y tế cho Hùng Dũng (Ảnh: VNExpress)
do hung dung 2
Đỗ Hùng Dũng rời sân trong đau đớn (Ảnh: VNExpress)
do hung dung 6
Đỗ Hoàng Thịnh lên xe cứu thương gửi lời xin lỗi tới Hùng Dũng

Hùng Dũng sau đó được chẩn đoán bị gãy xương mác và xương chày chân phải, sẽ được phẫu thuật ngay trong sáng 24/3. Tất cả mọi người đều hi vọng Dũng "Chíp" có thể hồi phục tốt sau chấn thương và trở lại sân cỏ, mặc dù với chân thương này, anh chắc chắn đã bỏ lỡ vòng loại World Cup sẽ diễn ra vào tháng 6 tới đây.

do hung dung 8
(Ảnh: VNExpress)

Không chỉ có cộng đồng trong nước "sục sôi" vì pha vào bóng này, mà báo chí quốc tế cũng nhanh chóng lên bài về chấn thương của Hùng Dũng cũng như hành động xoạc bóng của Hoàng Thịnh. 

Báo chí Thái Lan, cụ thể là tờ Thairath chạy dòng tiêu đề: "Quá sợ hãi! Tiền vệ tuyển Việt Nam gãy chân", trong khi Goal phiên bản Thái đưa tin: "Tiền vệ tuyển Việt Nam chấn thương đáng sợ trước sự chứng kiến của HLV Park". Hai tờ báo này cũng nhận định sự thiếu vắng Hùng Dũng trong quãng thời gian tới đây sẽ là tổn thất lớn cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam (ĐTQGVN), bởi các trụ cột của đội đang dính khá nhiều chấn thương. 

Trong khi đó, trang tin SportBible của Anh lên bài viết chủ yếu thuật lại chấn thương của Hùng Dũng, đồng thời lên án pha vào bóng của Hoàng Thịnh với tiêu đề: "Đội trưởng tuyển Việt Nam gãy chân kinh hoàng sau cú xoạc bóng tệ nhất lịch sử".

bao-anh

Hình ảnh và video ghi lại pha xoạc bóng của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán xôn xao ở mọi nơi. Hầu hết khán giả đều cho rằng pha vào bóng của Hoàng Thịnh quá ác ý khi anh không phải không biết việc vào bóng bằng 2 chân có thể khiến đối thủ bị thương nặng, thậm chí mất cả sự nghiệp. 

Ngay lập tức, những người thấy bất bình cho Hùng Dũng đã lập fanpage với mục đích đấu tranh để khiến Hoàng Thịnh phải nhận án phạt sau cú xoạc bóng có thể lấy đi cả tương lai sân cỏ của đồng đội. Không chỉ Hoàng Thịnh, CLB SLNA cũng bị "vạ lây" khi khán giả cho rằng các cầu thủ trưởng thành từ đội bóng này đều có lối đá "rắn", từng nhiều lần gây chấn thương nghiêm trọng cho các đối thủ. 

do hung dung 7

Chắc chắn Ngô Hoàng Thịnh cũng sẽ lĩnh án phạt thích đáng từ Ban kỷ luật VFF, vì hành vi của cầu thủ này là "không thể chấp nhận được".

Theo Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ luật sẽ đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và sẽ sớm họp bàn để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Thủ môn hành động khiêu khích trọng tài ngay trong trận đấu, CLB Cần Thơ "hứng trọn" cơn mưa chỉ trích từ khán giả

Tin phổ biến