Đời Sống

Cập nhật lịch trình di chuyển của nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam

An Nhiên - 29/04/2021 17:10 GMT+7

Ngaytrong đêm 28/4, cơ quan chức năng đã tiến hành truy vết và khoanh vùng xử lý đối với nam thanh niên trở về từ Nhật Bản dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nam thanh niên trú tại Hà Nam đi từ Nhật Bản về Việt Nam vào ngày 7/4 sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Sau khi về nước, anh được đưa đi cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Kết quả của cả 3 lần xét nghiệm vào các ngày 8/4, 12/4, 21/4 đều là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc cách ly, bố bệnh nhân đã ra trạm y tế xã khai báo vào ngày 24/4 do thấy con trai có biểu hiện ho, sốt, đau họng. Khi cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu và điều tra dịch tễ thì cho ra kết quả dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

>>>Hà Nam: Nam thanh niên nghi dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ khu cách ly<<<

thanh-nien-ha-nam-sars-co
Lập 3 chốt kiểm soát quanh nhà của nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-Cov-2 ở Hà Nam

Ngày 29/4, UBND xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã có báo cáo ban đầu về lịch trình di chuyển của nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly:

  • Ngày 21/4: Đi xe ô tô hãng Tân Kim Chí từ Đà Nẵng đến sáng ngày 22/4 về Liêm Tuyền. Sau khi xuống cầu Liêm Tuyền thì bắt xe taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
  • Trưa 22/4: Cắt tóc ở quán Thái Trung.
  • Tối 22/4: Uống bia cùng 4 người bạn tại quán bia Thắng Trọc, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.
  • 23/4: Tới nhà ông bà ngoại, tiếp xúc với bố mẹ vợ và anh trai của ông ngoại. Cùng ngày hôm đó, anh tiếp xúc với con ông N.V.T. là N.T.S. và 2  con củ chị S. đến từ Hưng Yên. 
  • 24/4: Đến nhà cụ ngoại là T.T.L. ở xóm 5 Hồng Lý, tiếp xúc với bà L., cậu mợ và 2 con của cậu mợ. Khi đổ xăng tại cây xăng Thùy Dương, anh có đeo khẩu trang. 
  • 25/4: Tiếp xúc với anh T. và cháu N. ở Quan Nhân. 
  • 26 - 28/4: Anh không tiếp xúc với ai.

Đêm 28/4, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nam xác nhận nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 và được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Hiện nay, bệnh nhân đã được lấy mẫu lần 2 và gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam cho biết, cơ quan chức năng đã tập trung tiến hành truy vết và khoanh vùng xử lý. Đồng thời, Sở Y tế Hà Nam cũng họp khẩn trong buổi sáng 29/4 để triển khai các biện pháp cấp bách trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. 

thanh-nien-ha-nam-sars-co
Phong tỏa thôn có ca dương tính với SARS-CoV-2

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Đạp Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả những trường hợp tiếp xúc với nam thanh niên và người nhà tự giác khai báo y tế, cách ly tại nhà.

Các hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân cần dừng việc kinh doanh và không tụ tập đông người. Những gia đình có con học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc với nam thanh niên và người nhà của anh này phải cho nghỉ học đến khi có thông báo tiếp theo. 

Những gia đình chuẩn bị hiếu, hỉ phải báo cáo với chính quyền địa phương để thực hiện nghiêm túc việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Nghệ An phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ngay trong khu cách ly

Tin phổ biến