Đời Sống

Hai ca nhập cảnh vào Đồng Tháp nghi dương tính với SARS-CoV-2

Hạnh Quyên - 02/03/2021 12:47 GMT+7

2 trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Đồng Tháp đều là người nhập cảnh và được cách ly ngay. Cả 2 ca đều chưa được Bộ Y tế công bố.

Ngày 2/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh Đồng Tháp cho biết vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 (2 ca nghi nhiễm mới chưa được Bộ Y tế công bố).

Trong số hai ca nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 có một người từ nước ngoài nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, được đưa đi cách ly tập trung ngày 28/2.

khu-cach-ly-truong-qs-can-tho-2_kdvd_thumb

Trường hợp thứ hai cũng là người nhập cảnh từ nước ngoài về, đã qua 14 ngày cách ly tập trung, có xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2; xét nghiệm lần 2 trước khi kết thúc cách ly cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cả hai ca nghi mắc mới đều được phát hiện khi đang cách ly tập trung tại Trường Trung cấp Hồng Ngự. Hiện tại, cả hai trường hợp này được đưa đến khu cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đồng Tháp đang có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là BN2424 và BN2443 và hai trường nghi mắc mới ghi nhận, tất cả đều là người từ nước ngoài về và được cách ly khi nhập cảnh.

Theo Báo Tiền Phong

Đã có kết quả xét nghiệm nCoV của người đàn ông 53 tuổi chết trên xe khách khi đang trên đường về quê