Đời Sống

Cảnh báo: Giả mạo thương hiệu EVN lừa đảo, quảng cáo cho vay tín chấp

An Nhiên - 23/04/2021 13:30 GMT+7

Vào sáng ngày 23/4, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát đi thông cáo cảnh báo tình trạng xuất hiện các tờ rơi đăng tin hỗ trợ vay tin chấp giả mạo và lợi dụng logo, hình ảnh của EVN.

Theo cảnh báo từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), thời gian gần đây trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành khu vực phía Nam xuất hiện nhiều tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo, tên của EVN. 

Tuy nhiên, EVN khẳng định không thực hiện bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào như nội dung tờ rơi nêu trên. EVN cũng không có bất kỳ đơn vị trực thuộc nào hoặc doanh nghiệp liên kết nào của EVN mang tên "Ngân hàng Điện lực Việt Nam". 

gia-mao-evn
Tờ rơi quảng cáo cho vay tín chấp giả mạo EVN

EVN là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động trong lĩnh vực điện lực nên luôn tuân thủ đầy đủ và nghiêm túc các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong thời gian qua một số cá nhân, đơn vị đã giả mạo thông tin, phát tán, quảng cáo tờ rơi có in logo EVN mà chưa nhận được sự chấp thuận và cho phép của đơn vị trong các hoạt động khác nhau. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và có dấu hiệu lừa đảo. Do đó, EVN đề nghị người dân đề phòng và nâng cao cảnh giác để không bị kẻ xấu lợi dụng.

Lừa đảo nâng cấp sim từ 3G lên 4G: Nhiều người mất oan hàng chục triệu đồng