Đời Sống

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm thời bị phong tỏa vì có 3 nhân viên dương tính nCoV

An Nhiên - 12/06/2021 18:36 GMT+7

3 nhân viên dương tính nCoV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đều thuộc khối hành chính. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn tạm thời bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vào chiều 12/6, các ca dương tính nCoV tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (BVBNĐ) TP.HCM gồm 2 nhân viên công nghệ thông tin và 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị (là vợ của nhân viên công nghệ thông tin). Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng, PGĐ Sở Y tế TP.HCM, khả năng cao những nhân viên này nhiễm virus từ môi trường bên ngoài bệnh viện.

benh-viên-benh-nhiet-doi-tp.hcm
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm thời bị phong tỏa (Ảnh: Zingnews)

Trong 3 ca nghi nhiễm COVID-19 có một người trú tại khu dân cư Tăng Nhơn Phú A, TP.Thủ Đức, còn hai vợ chồng nhân viên công nghệ thông tin trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Hiện tại, thành phố đã khoanh vùng, truy vết và thực hiện các biện pháp chống dịch tại bệnh viện cũng như khu vực có liên quan.  

Mặc dù 3 trường hợp trên đều thuộc nhóm hành chính và không tiếp xúc với bệnh nhân nhưng Sở Y tế vẫn quyết định tạm thời phong tỏa bệnh viện. Trong thời gian phong tỏa, BVBNĐ TP.HCM vẫn duy trì xét nghiệm rRT-PCR và chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại đây.

Tin liên quan:

>> Lập danh sách đối tượng tiêm vaccine COVID-19 ở Hà Nội

>> TPHCM: Thêm 2 bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân vì có ca nhiễm Covid-19

>> Ghi nhận thêm 2 bệnh nhân ung thư mắc COVID-19 tử vong