Đời Sống

Tranh cãi chuyện nữ sinh đưa mèo đi khám bật khóc vì bị xử phạt theo quy định giãn cách

An Nhiên - 13/07/2021 19:05 GMT+7

Clip ghi lại cảnh 2 bạn trẻ đưa mèo trong tình trạng nguy kịch đi khám thú y nhưng bị cảnh sát ngăn lại và xử phạt theo quy định giãn cách xã hội đang gây tranh cãi trên MXH.

Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên nhiều nơi thuộc tỉnh Long An đã thực hiện theo chỉ thị 16 của Chính phủ, bao gồm cả quy định người dân chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, mới đây MXH đã đăng tải đoạn clip gây tranh cãi của 2 bạn trẻ đưa mèo nguy kịch đi khám thú y trong thời gian giãn cách. Thấy vậy, lực lượng chức năng đã bắt giữ và xử phạt 2 bạn này vì ra ngoài không rõ lý do. 

Cụ thể, một người trong tổ thực hiện nhiệm vụ trực chốt điểm phong tỏa phòng chống COVID-19 đã yêu cầu hai bạn trẻ dừng xe máy với lý do vi phạm Chỉ thị của chính phủ. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, hai bạn luống cuống giải thích vì quá vội nên không kịp mang theo. 

Bạn nữ bế mèo cũng vừa khóc vừa trình bày: "Chú cho con chở mèo đi khám thú y đi chú, mèo nó yếu lắm rồi". Tuy nhiên, trước sự cầu xin của các bạn, người trong tổ trực chốt vẫn kiên quyết yêu cầu xử phạt và giải thích tính nghiêm trọng khi ra đường trong thời buổi dịch bệnh. 

nu-sinh-be-meo-di-kham-khi-gian-cach
Bạn nữ trong clip bày tỏ sự bức xúc khi bị đăng clip có mặt mình khi chưa được đồng ý.

Sau khi đoạn video được đăng tải, bạn nữ bế mèo trong clip đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc của mình. Bạn cho biết người quay video đã không xin phép hai bạn mà tự ý đăng lên MXH, như vậy là xúc phạm quyền riêng tư cá nhân của người khác. 

Dưới đoạn video cũng xuất hiện rất nhiều ý kiến bình luận về vấn đề này. Nhiều cư dân mạng ủng hộ việc người đàn ông kiên quyết thi hành nhiệm vụ để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, một số người đã bày tỏ sự bức xúc khi hình ảnh cá nhân của 2 bạn trẻ bị đưa lên mạng xã hội khi chưa có sự cho phép. 

Sau khi đoạn video vẫn đang nhận được sự chia sẻ và những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng mạng, tài khoản Zalo được cho là của người cán bộ này đã lên tiếng về vụ việc:

"Trước hết tôi xin trân trọng cảm ơn những lời góp ý của các quý vị!

Tôi xin nhận về mình những sai trái, những lời nguyền rủa... Nếu như mọi người cho rằng tôi làm sai! Nếu như mọi người nghĩ rằng tính mạng của con mèo cũng như tính mạng 1 con người!".

Bài đăng trên tài khoản Zalo được cho là của cán bộ thực thi nhiệm vụ cũng đưa ra những ý ngắn gọn để giải thích về hành động trong đoạn clip. Đồng thời, người đăng bài cũng hy vọng mọi người sau khi đọc có thể ngưng phán xét và không buông lời chửi bới.

nu-sinh-be-meo-di-kham-khi-gian-cach-2
Bài đăng trên Zalo được cho là của người đã chặn 2 bạn trẻ đưa mèo đi khám.

Tin liên quan:

>> Ghi nhận 2 bệnh nhân Covid-19 nặng tại TP.HCM và Bắc Giang tử vong

>> TP. HCM quyết định dừng hơn 300 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội thành

>> TPHCM: Cặp đôi liều lĩnh thông chốt kiểm soát khi bị kiểm tra giấy xác nhận lý do ra đường