Đời Sống

Hà Nội: Trung úy cảnh sát bị phạt tù vì thử súng hơi làm chết người

Tường Vy - 28/06/2021 15:47 GMT+7

Mua được khẩu súng đẹp mang khoe với bạn ở quán nước, Trung úy Công an thử ngắm bắn vào tường nhưng lại trúng một thanh niên đang chờ bạn gái khiến người này tử vong tại chỗ.

Sáng 28/6, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Tính (sinh năm 1991), nguyên Trung úy công tác tại CA huyện Phúc Thọ, Hà Nội về tội “Vô ý làm chết người”.

Trước đó, vào tháng 10/2020, Tính nhờ Khuất Hữu Thủy (sinh năm 1988) ở Phúc Thọ mua một khẩu súng hơi, loại có ống ngắm và 3 hộp đạn chì qua mạng Internet với giá 13,5 triệu đồng.

Thủy đã hướng dẫn cách xả hơi, nạp đạn và đưa Tính ra một khu đất trống để bắn thử. Sau đó, Tính mang súng về nhà mình tại phường Quang Trung, quận Đống Đa.

Tối 30/10/2020, Tính cùng một số người bạn ngồi uống nước tại một con ngõ ở phố Võ Văn Dũng. Sau đó, Tính về nhà mang súng và đạn ra quán nước khoe bạn bè.

Tính nâng súng, ngắm qua ống ngắm vào bờ tường cách mình khoảng 20m để thử cho bạn bè xem. Ngắm khoảng 3-5 giây, Tính bóp cò nhưng viên đạn lại bắn trúng Nguyễn Đức Anh (sinh năm 1999) ở Quảng Ninh đang ngồi chờ bạn gái.

Đức Anh kêu lên và gục xuống đất, chảy máu ở mũi và miệng. Thấy vậy, Tính chạy đến kiểm tra và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Đức Anh vẫn tử vong. Ngay sau đó, Tính đến Công an quận Đống Đa đầu thú.

a1
Nạn nhân Nguyễn Đức Anh bị trúng đạn khi đang ngồi chờ bạn gái. Ảnh: Kênh14

Tại phiên xét xử, Viện kiểm sát xác định Tính phạm vào tội “Vô ý làm chết người” theo Khoản 1, Điều 128 với khung hình phạt cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 1-5 năm.

Tại tòa, Tính khai mình ngắm qua ống nhòm nên không nhìn được tán cây ở gần và đã ngắm vào bờ tường cách đó khoảng 20m. Tính còn cho biết mình nhớ là đã tháo cò nên nghĩ khẩu súng không bắn được. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng đấy là suy nghĩ chủ quan của Tính vì trước đó Tính đã được Thủy hướng dẫn cách khóa cò súng.

a2
Bị cáo Nguyễn Xuân Tính tại phiên xét xử. Ảnh: Kênh14

Cũng theo lời khai của Tính, bị cáo không thấy Đức Anh ngồi gần đó do có 3-4 chậu cây cảnh che khuất. Sau khi nạn nhân trúng đạn, bị cáo đã cùng người yêu của Đức Anh đưa Đức Anh vào bệnh viện.

Tòa án xác định Tính không quen biết, mâu thuẫn với Đức Anh. Hành vi bắn súng như trên là vô ý làm chết người nên tuyên phạt bị cáo 30 tháng tù.

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng xác định Nguyễn Xuân Tính và Khuất Hữu Thủy có hành vi mua, tàng trữ, sử dụng trái phép khẩu súng hơi nên chuyển hồ sơ, đề nghị xử phạt hành chính theo quy định.

>>> Tin nên đọc:

Phát hiện 1 bé trai 6 ngày tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường với nhiều vết côn trùng cắn

Bắt giam nam thanh niên trốn khai báo y tế, đánh CSGT bị chảy máu mũi

Xôn xao clip nghi nam sinh viên cố tình bật camera học online “mây mưa” với bạn gái cho cả lớp xem