Đời Sống

Vì sao các ca mắc Covid-19 ở TP. HCM tiếp tục tăng nhanh?

Minh Anh - 28/06/2021 18:59 GMT+7

Theo HCDC, biến chủng Delta chính là nguyên nhân khiến F0 tăng mạnh trên địa bàn TP. HCM.

Lý giải về lý do F0 tăng mạnh dù đã áp dụng các biện pháp, HCDC cho rằng chủng virus Delta là nguyên nhân chính. Cụ thể, chủng này gây ra sự lây nhiễm thành từng chuỗi, khó cắt đứt trong thời gian ngắn được.

Trước mức độ lây lan kinh khủng, gần như các gia đình đều có người nhiễm bệnh, TP. HCM đã thực hiện chiến dịch tiêm vacicne Covid-19 quy mô lớn với mong muốn kiểm soát tình hình.

HCDC cho biết, các biến chủng trước đây có tốc độ lây lan nhanh nhưng các chùm ca bệnh ngắn, dễ cắt đứt và hầu hết chỉ phát tác khi tiếp xúc gần.

>> TP. HCM ghi nhận ca nhiễm kỷ lục, có thêm 667 trường hợp dương tính trong vòng 24h

covid-19-o-thhcm
Các ca nhiễm Covid-19 ở TP. HCM ngày càng tăng. (Nguồn ảnh: Độc Lập)

Nhưng với chủng Delta thì khác, khả năng lây lan mạnh, dù đã áp dụng các biện pháp quyết liệt nhằm chủ động ngăn chặn nhưng chưa thể cắt đứt được các chuỗi lây nhiễm.

TP. HCM hy vọng, những biện pháp quyết liệt đang thực hiện và tăng cường trong thời gian tới, thành phố sẽ giảm được tỉ lệ lây nhiễm.

Được biết, trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên, toàn địa bàn ghi nhận 641 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, qua đợt thứ 2, số bệnh nhân đã vượt 2.000 người.

Hiện tại, Covid-19 ngày càng thâm nhập sâu vào các khu vực trọng yếu như khu chế xuất, kinh doanh, chợ đầu mối, bệnh viện…Đặc biệt, số ca F0 chưa rõ nguồn lây ngày một tăng.

Trong đợt dịch lần thứ 4 này, TP. HCM đã ghi nhận hơn 3.000 bệnh nhân dương tính với Covid-19.