Đời Sống

16 người Hrê bị bỏ rơi giữa rừng đã được đưa về quê an toàn

An Nhiên - 01/09/2021 10:27 GMT+7

16 người thuộc đồng bào Hrê bị mắc kẹt tại Đà Nẵng quyết định đi bộ về quê đã được Công an hỗ trợ xét nghiệm và bố trí đưa về quê miễn phí.

Ngày 31/8, Công an TP. Đà Nẵng đã điều động ô tô và cán bộ chiến sĩ đưa 16 người dân Quảng Ngãi về quê tránh dịch sau khi những người này bị chủ rừng bỏ rơi tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng).

16-nguoi-hre-2
16 người Hrê đã được Công an TP.Đà Nẵng bố trí đưa về quê an toàn.

Theo tìm hiểu, 16 người này đều thuộc dân tộc Hrê và trú tại huyện Ba Tơ. Nhóm người gồm nhiều gia đình, có cả phụ nữ, trẻ nhỏ, được chủ rừng thuê làm việc tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang. 

Khi Đà Nẵng tiến hành phong tỏa, thời gian đầu mọi người vẫn được chủ rừng tiếp tế. Tuy nhiên, gần đây nhóm người đã bị mất liên lạc, bị bỏ rơi nên thiếu thốn lương thực thực phẩm. 

Dù đã được chính quyền xã Hòa Bắc tiếp tế lương thực trong 10 ngày nhưng đến sáng 31/8, 16 đối tượng nêu trên vẫn kiên quyết đi bộ về quê. Lý do là bởi, họ lo sợ dịch bệnh phức tạp, một số người ở nhà còn có con nhỏ và bố mẹ già cần được chăm sóc. 

16-nguoi-hre-1
16-nguoi-hre
Nhóm người được cung cấp thêm lương thực trong thời gian về quê cách ly tránh dịch.

Sau khi nắm được thông tin, Công an TP. Đà Nẵng đã tiến hành test COVID-19 cho những người này. Khi có kết quả âm tính, lực lượng chức năng cũng quyết định điều động ô tô đưa 16 người Hrê về quê và thực hiện cách ly an toàn. Bên cạnh đó, Công an xã Hòa Bắc còn tặng thêm nhu yếu phẩm để nhóm người có thể sử dụng trong thời cách ly tại quê nhà.

Tin trong ngày:

>> Nhạc sĩ "Tháng 4 là lời nói dối của em" thông báo cả gia đình nhiễm COVID-19

>> NÓNG: 26 cầu thủ trẻ ở Đồng Tháp mắc Covid-19, cách ly toàn bộ học viên

>> Cbiz: Sao nam họ Trương nghi hầu rượu phú bà với giá 350 triệu đồng, có liên quan đến Triệu Lệ Dĩnh

Tin phổ biến