Đời Sống

Nam Định: Phát hiện 10 ca dương tính cộng đồng, chủ yếu là giáo viên có lịch trình phức tạp

Minh Anh - 01/09/2021 10:11 GMT+7

Qua xét nghiệm, huyện Hải Hậu, Nam Định phát hiện 10 ca dương tính với Covid-19.

Sáng 1/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hải Hậu cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc giáo viên để chuẩn bị cho năm học mới đã phát hiện 23 mẫu nghi ngờ dương tính. Tuy nhiên, sau khi thực hiện RT-PCR, số mẫu dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là 10.

Theo thông tin được ghi nhận, các mẫu dương tính là giáo viên và người nhà, trú tại tổ dân phố 2-3-4 của thị trấn Yên Định và xóm 17, xã Hải Hưng, Hải Hậu. Được biết, những người trên có lộ trình di chuyển phức tạp, đều là ca dương tính phát hiện tại cộng đồng.

covid-19-nam-dinh
Dịch Covid-19 ở Hải Hậu đang diễn biến hết sức phức tạp. (Nguồn ảnh: HL)

>> Sáng 31/8: Hà Nội phát hiện thêm 13 ca mắc Covid-19, đều nằm trong khu vực cách ly, phong toả

Với tính chất phức tạp cùng nguy cơ lây nhiễm cao, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan để xét nghiệm và đưa đi cách ly. Tất cả mọi việc được yêu cầu hoàn thành trước 10 giờ ngày 1/9.

Huyện Hải Hậu cũng yêu cầu những điểm nóng Covid-19 lập chốt kiểm soát dịch bệnh, phong toả những nơi liên quan đến ca nhiễm với nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Từ 9 giờ ngày 1/9, các hoạt động nhà hàng, quán ăn trên địa bàn huyện Hải Hậu tạm dừng hoạt động. Tựu tường, các hoạt động giáo dục cũng được yêu cầu hoãn cho đến khi có thông báo mới. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị không tổ chức các cuộc họp không cần thiết. Các cơ sở tôn giáo tuyệt đối không tổ chức các nghi lễ trong thời gian này.

Tin phổ biến