Đời Sống

Mức án dành cho kẻ bạo hành cháu bé 3 tuổi bằng đinh

Quỳnh Vân - 14/10/2022 06:13 GMT+7

Kẻ bạo hành cháu bé 3 tuổi bằng đinh đã khiến cộng đồng mạng mong đợi về mức án mà người này phải chịu khi cháu bé đã bị tử vong

Vụ án người tình của mẹ bạo hành con gái 3 tuổi bằng đinh đã gây hoang mang dư luận từ đầu năm nay. Sau thời gian dài điều tra, làm rõ và đi đến xét xử. Vào sáng ngày 13/10, Tòa án nhân dân Hà Nội đã xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trung Huyên trú tại huyện Thạch Thất (Hà Nội) về tội "Giết người" và "Cố ý gây thương tích", quy định tại Điều 123 và 134 Bộ luật hình sự.

311642256_715120819974116_4028488313850102752_n
Nguyễn Trung Huyên tại phiên tòa xét xử

Trong buổi xét xử, ở phần làm thủ tục trước khi phiên toàn bắt đầu, hội đồng xét xử đã hỏi bị báo có ý kiến gì không nhưng bị cáo không phản hồi. Trước tình hình diễn ra như trên, Thẩm phán Nguyễn Hữu Chính đã yêu cầu cha đẻ của Huyên đứng dậy nói về vấn đề khiếm thính của anh. Cha đẻ của bị báo xác nhận Huyên bị khiếm thính cả 2 tai từ nhỏ, ở nhà mỗi khi muốn giao tiếp với Huyên thì mọi người sẽ ra ký hiệu bằng tay, hoặc nói để Huyên có thể nhìn khẩu hình miệng và tiếp nhận thông tin.

Hội đồng xét xử đã hỏi bộ điều tra vụ án thì nhận được thông tin trong quá trình điều tra, bị cáo vẫn trả lời tốt các câu hỏi, các buổi làm việc với luật sự, kiểm soát viên tham gia. Ông Nguyễn Hữu Chính hỏi lý do hôm nay ông thấy việc trả lời của bị cáo và giai đoạn điều tra có khác thường? Cán bộ điều tra cho biết: "Tại tòa hôm nay do không gian tương đối rộng, bị cáo ý thức được nhưng tiếp nhận chậm hơn". Chính vì vậy mà trong suốt quá trình diễn ra buổi xét xử, cán bộ cảnh sát phải ghé tai Huyên hỏi to.

Z3795549849681_D56ab
Nguyễn Trung Huyên chịu mức án: "Tử hình"

Trong phiên tòa này, mẹ của cháu bé 3 tuổi đã khai và khẳng định mình không hề biết gì về việc con gái bị bạo hành qua cả 5 lần. Chính về thế ông nội của nạn nhân đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra cả người mẹ vì chẳng có người mẹ nào nuôi dưỡng con mình mà lại không hề hay biết người tình đã nhiều lần bạo hành con mình như vậy. Thậm chí cháu bé còn bị nôn, bị gãy tay, phải đi bệnh viện nhiều lần vậy mà bây giờ người mẹ vẫn khẳng định mình không hay biết gì.

Kết thúc phiên tòa, Tòa tuyên án bị cáo mức án: "Tử hình". Ông nội cháu bé cũng đã đề nghị điều tra cả người mẹ vì cho rằng những lời khai trước tòa của cô là dối trá, cố tình bao che cho nhân tình và không dám chịu trách nhiệm với những hành động của mình, không đúng sự thật.