Đời Sống

TP.HCM: Gửi con đi nhà trẻ, mẹ chết lặng khi nhận tin con bị dập não

DIỆU HUYỀN - 14/01/2023 21:59 GMT+7

Buổi sáng, chị P.T.N.A vẫn vui vẻ đưa con trai 6 tháng tuổi đến nhà trẻ nhưng vào trưa hôm đó, người mẹ đã nhận tin "sét đánh" về tình hình sức khỏe của con.

Thông tin từ Người Lao Động, ngày 14/1, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) đang tích cực phối hợp với lược lượng công an thành phố để tiến hành lấy lời khai chị V.T.M.L (sinh năm 1993, trú tại quận Bình Tân, TP.HCM) để làm rõ tố cáo bạo hành trẻ 6 tháng tuổi.

Theo chia sẻ, chị P.T.N.A (sinh năm 1991) đã gửi con trai là cháu N.Đ.H.A (6 tháng tuổi) cho bà L trông coi với chi phí 3 triệu đồng/tháng. Đến trưa ngày 10/1, L gửi tin nhắn cho chị A và nói cháu H.A bị khó thở, cầnphải đưa đi cấp cứu. Cháu H.A ngay sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM trong tình trạng toàn thân tím tái, hơi thở yếu.

Tại bệnh viện, qua khám xét, cứu chữa, các y bác sĩ xác định cháu A bị dập não và phải phẫu thuật gấp. Theo báo Công Thương, cuộc phẫu thuật diễn ra thành công nhưng cháu A vẫn bị hôn mê sâu và được chuyển vào khu vực chăm sóc đặc biệt.

10 3
Ảnh minh họa

Trong quá trình điều trị, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM phát hiệu một số dấu hiệu và nghi ngờ cháu bé bị bạo hành. Đơn vị đã yêu cầu người nhà phối hợp với công an làm rõ.

Bước đầu làm việc, chị L đã nói với gia đình rằng cháu A bị ngã do nằm võng. Cùng thời điểm, L cũng đang trông nom thêm 5 bé ở độ tuổi khác nhau. Tất cả đều được cho ngủ trên võng.

Được biết, chị L đã nhận giữ trẻ tại căn hộ riêng gần 5 năm nay. Nơi giữ trẻ của chị L không phải trường lớp tư nhân hay treo biển hiệu nào. Đa số những đứa trẻ mà L chăm sóc đều đến từ các gia đình trong chung cư Lê Thành.

Theo tiết lộ của mẹ bé N.Đ.H.A, con trai 6 tháng tuổi hiện đã biết lật và bú sữa bình. Vào sáng ngày 10/1 khi đưa con đến lớp, H.A vẫn có biểu hiện bình thường.

Ngày 14/1, cháu bé vẫn đang nguy kịch.

Hiện Công an quận Bình Tân và Công an TP.HCM vẫn đang tích cực điều tra về vụ việc.