Đời Sống

Xôn xao hình ảnh người phụ nữ thoải mái ăn trứng vịt lộn giữa chùa

Hương Ly - 08/11/2022 19:38 GMT+7

Giữa chánh điện của một ngôi chùa, một người phụ nữ thản nhiên ăn trứng vịt lộn khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ có hành động không chấp nhận tại một ngôi chùa. Theo đó, xuất hiện trong đoạn clip dài 15 giây, một người phụ nữ mặc bộ đồ màu hồng đang thản nhiên ngồi ăn trứng vịt lộn. Mặc cho xung quanh đều là tượng Phật, người phụ nữ vẫn không mấy quan tâm mà ăn hết quả trứng trên tay.

01667907391.jpeg

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với hàng trăm bình luận và lượt chia sẻ.

Hầu hết, mọi người đều lên án hành động ngồi ăn trứng vịt lộn trong khuôn viên một ngôi chùa của người phụ nữ. Bởi theo quan niệm của nhiều người, trong chốn chùa chiền việc ăn mặn là một cấm kị. Chưa nói, người phụ nữ này còn thản nhiên ăn ngay chánh điện xung quanh là rất nhiều tượng Phật.

11667907391.jpeg

Tuy nhiên, số khác lại cho rằng Phật giáo Nam tông không cấm ăn mặn nên hình ảnh người phụ nữ ăn trứng vịt lộn là chuyện hoàn toàn bình thường.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Chùa Khmer theo hệ phái Phật Giáo Nguyên Thủy nên được phép ăn mặn. Ngay cả trong Chùa hay Tịnh Xá, ngày còn nhỏ đi lễ dâng y Katthina trong Chùa cũng đãi Phật tử đồ mặn chứ không có đồ chay.

- Phật giáo Nam tông Nguyên Thủy vẫn ăn mặn mà, ở ngoài Bắc mà mình còn biết tục này. Ăn chay ở Phật giáo Bắc tông Đại Thừa thôi.

- Với Phật giáo Nam tông vẫn ăn mặn bình thường nhé. Phật tử cúng gì ăn đó và không cấm ăn mặn.

- Người Khmer theo Phật giáo Nam tông vẫn ăn mặn được, nhưng chùa nào cũng có phòng ăn, ngồi ăn ngay chánh điện như vậy thì không phù hợp cho lắm.

- Dù không cấm thì bà ta cũng nên tế nhị, vào phòng ăn hoặc chỗ ít người, đằng này ngồi giữa bao nhiêu người bóc trứng ăn mà không thấy kì à.

Tin phổ biến