Đời Sống

Tỉnh thành đầu tiên ngừng giãn cách xã hội, cho học sinh đi học trở lại sau 1 tuần nghỉ chống dịch COVID-19

Hương Ly - 11/05/2021 11:09 GMT+7

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, học sinh trên địa bàn sẽ trở lại trường từ ngày 12/5.

Ngày 7/5, sau khi có ca nhiễm COVID-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho học sinh nghỉ học từ 12 giờ trưa cùng ngày để phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo mới.

Cho đến mới đây, theo Quyết định số 660/SGDĐT-VP của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi, học sinh mầm non, phổ thông, học viên các trung tâm, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh chính thức quay lại trường học tập và kiểm tra cuối kỳ từ ngày 12/5, kết thúc năm học 2020-2021 trước ngày 20/5.

quang ngai cho hoc sinh tro lai truong hoc
Học sinh ở Quảng Ngãi đeo khẩu trang trong lớp để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: M.Hoàng.

Công tác tổng kết năm học không được tổ chức toàn trường; việc biểu dương, khen thưởng học sinh được tổ chức theo đơn vị lớp hoặc khối lớp do thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục quyết định.

Riêng học sinh tại thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Học sinh ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian trở lại trường làm việc, học tập, cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không chủ quan lơ là, thực hiện tốt quy định 5K của Bộ Y tế.

Được biết, từ 0h ngày 11/5, Quảng Ngãi ngừng áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng trên địa bàn toàn tỉnh. Thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ và TP Quảng Ngãi tiếp tục áp dụng Chỉ thị 15; xóm Vĩnh Long áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới.

Quang Ngai ngung gian cach xa hoi
Tỉnh Quảng Ngãi ngừng áp dụng giãn cách xã hội, cho học sinh đi học trở lại từ 12/5. Ảnh: P.A

Sáng 6/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi công bố ca bệnh dương tính với COVID-19 đầu tiên tại địa phương này kể từ đầu năm 2021 đến nay. Bệnh nhân là N.Đ.P, nam, sinh năm 1996 quê ở xóm Vĩnh Long, thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi.

Ngày 5/5, bệnh nhân xuất hiệntriệu chứng mệt mỏi, sốt và được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi khẳng định bệnh nhân này dương tính với COVID-19. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly tập trung ở cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Cập nhật mới nhất: Danh sách địa đểm đang cách ly và giãn cách xã hội vì COVID-19