Đời Sống

Bắc Giang thêm 6 ca nhiễm mới, Phú Thọ có 1 ca là phiên dịch viên Trung Quốc

Tường Vy - 09/05/2021 15:03 GMT+7

Sáng 9/5, cả 2 tỉnh Bắc Giang và Phú Thọ đều công bố thêm ca nhiễm COVID-19 mới.

Bắc Giang thêm 6 ca nhiễm mới, trong đó có 3 công nhân KCN

Sáng 9/5, theo thông tin từ Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, địa phương này vừa ghi nhận thêm 6 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca là công nhân Khu công nghiệp (KCN).

Thông tin ban đầu cho biết, 3 bệnh nhân là công nhân của Công ty TNHH Shin young Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang).

Thông tin các ca bệnh:

- Bệnh nhân V.T.V, 19 tuổi, xã Xuân Lương (Yên Thế).

- Bệnh nhân B.T.T.H, 20 tuổi, quê ở xã Mỹ Hào (Tân Lạc, Lạng Sơn), đang ở trọ tại tổ dân phố My Điền 2, thị trấn Nếnh (Việt Yên, Bắc Giang).

- Bệnh nhân L.T.N, 39 tuổi ở thôn Tân Bình, xã Tân Lập (Lục Ngạn, Bắc Giang).

c1
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại Lãng Sơn (Yên Dũng, Bắc Giang).

3 ca bệnh còn lại là bệnh nhi, là con của bệnh nhân Đ.T.H ở thôn Phương Lạn 3, xã Phương Sơn (Lục Nam, Bắc Giang) có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Ung bướu TW cơ sở 3 Tân Triều ghi nhận mắc COVID-19 ngày 8/5.

- Ca bệnh T.M.D (BN 3240), nữ, 5 tuổi, học sinh Trường Mầm non Phương Sơn (Lục Nam).

- Ca bệnh T.N.B (BN 3241), nam, 7 tuổi, lớp 1E, Trường Tiểu học Phương Sơn (Lục Nam).

- Ca bệnh T.N.B (BN 3242), nam, 12 tuổi, học sinh lớp 6A, Trường THCS xã Phương Sơn (Lục Nam).

Như vậy, trong đợt dịch mới này, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 9 ca nhiễm COVID-19. Đêm 8/5, Bắc Giang ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 đều là công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam trong Khu Công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang).

Phó Thọ thêm 1 ca nhiễm là phiên dịch viên Trung Quốc

Sáng 9/5, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết đã ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới là anh N.V.Q (ở xóm Giáo, xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ). Anh Q là phiên dịch viên cho đoàn chuyên gia Trung Quốc được phát hiện mắc COVID-19 sau khi hoàn thành cách li tập trung tại Yên Bái.

Đây là trường hợp F1 trước đó, phát hiện và cách ly tại Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

d1
Cơ quan chức năng thiết lập vùng cách ly y tế khu vực có bệnh nhân COVID-19 ở Phú Thọ.

Anh Q là phiên dịch viên tại Công ty Trung Bắc Á. Ngày 27/4 đã thực hiện phiên dịch cho các chuyên gia người Trung Quốc vừa hoàn thành cách li tập trung tại Yên Bái tại khách sạn Như Nguyệt. Chuyên gia Trung Quốc đã được xác định mắc COVID-19 sau đó.

Sau một lần xét nghiệm âm tính, ngày 8/5, anh Q có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, anh Q đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau khi nhận được thông tin anh Q là F1 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các địa phương đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 theo đúng quy định.

>>> Tin nên đọc:

“Choáng” vì lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 nhập cảnh trái phép, 5 tỉnh thành này cần lưu ý

Hà Nội thêm 5 ca nhiễm COVID-19: 4 trường hợp là học sinh lớp 12, 1 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Cả nước có 5 ổ dịch COVID-19 lớn, 256 ca mắc chỉ trong 10 ngày

Tin phổ biến