Đời Sống

Quảng Ninh: Thuê xe cứu thương, giả bệnh nhân để “thông” chốt kiểm dịch Covid-19

Tường Vy - 27/06/2021 09:17 GMT+7

Đêm 26/6, Cục CSGT đã phát hiện và ngăn chặn một nhóm người thuê xe cứu thương, giả làm bệnh nhân đi từ Hải Dương về Quảng Ninh hòng qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch Covid-19.

Khoảng 20h30 ngày 26/6 tại chốt kiểm dịch trước Trạm thu phí đầu cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, Đội CSGT số 2 đã phát hiện 1 xe ô tô cứu thương đi từ hướng Hải Phòng sang Quảng Ninh qua chốt kiểm dịch không dừng lại khai báo y tế.

Phát hiện nhiều dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu xe dừng lại để kiểm tra và phát hiện trên xe có 6 người, gồm lái xe và 5 người ngồi trong khoang phía sau.

a1
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra xe cứu thương. Ảnh: An ninh Thủ đô

Ban đầu, những người này khai là bệnh nhân đi cấp cứu nhưng khi lực lượng chức năng khai thác lái xe Phạm Công Hải L, sinh năm 1994, trú tại huyện Nam Sách, Hải Dương thì thấy đối tượng quanh co, có nhiều biểu hiện bất minh. Anh L không xuất trình được giấy phép lái xe cho lực lượng chức năng.

Cuối cùng, cả 5 người trên xe đều thú nhận có hộ khẩu thường trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương và không phải là bệnh nhân. Nhóm người này đã thuê xe cứu thương chở từ Hải Dương về Quảng Ninh để đi làm để không phải dừng lại khai báo y tế ở chốt kiểm dịch.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

>>> Tin nên đọc:

Cán mốc 3.020 ca nhiễm, TP.HCM xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho người dân

Phú Yên giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 từ 0h ngày 27/6

Hàng chục thanh thiếu niên tham gia hỗn chiến như giang hồ

Tin phổ biến