Đời Sống

Vụ tông xe khiến cháu 3 tuổi tử vong: Khởi tố cả học viên và thầy dạy lái xe

Hương Ly - 09/09/2022 15:42 GMT+7

Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã khởi tố nữ học viên và thầy dạy lái xe.

Ngày 9/9, lãnh đạo Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thông tin với Zing, cho biết đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can liên quan vụ học viên tập lái tông tử vong một cháu bé 5 tuổi.

01662713373.jpeg

Theo đó, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Lê Thị Dung (32 tuổi, trú tại xã Hải Vân, huyện Hải Hậu) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và Đinh Công Thành (59 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu) về tội Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bị can Lê Thị Dung là nữ học viên học lái của Trường Trung cấp Đại Lâm có địa chỉ tại phường Lộc Hạ, thành phố Nam Định và cũng chính là người trực tiếp gây tai nạn khiến cháu bé 5 tuổi tử vong, còn bị can Đinh Công Thành là thầy giáo dạy lái xe cho bị can Lê Thị Dung.

Cụ thể, vào khoảng 17h ngày 11/8, trên tuyến đường của Khu dân cư tập trung Hải Thanh (địa chỉ xã Hải Thanh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định), cháu T. được chị họ chở trên chiếc xe đạp thì bị chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS – 18A.00540 do bị can Lê Thị Dung cầm lái đi cùng chiều đâm vào đuôi xe đạp. Cú va chạm mạnh khiến cháu T. và chị họ ngã ra đường.

Người chị họ thấy vậy nên chạy nhanh lên vỉa hè để tránh, chiếc ô tô lúc này vẫn tiếp tục di chuyển khiến cháu T. tử vong tại chỗ.

Theo ông Vũ Thế Mạnh, Chủ tịch UBND xã Hải Thanh (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết: “Thầy dạy lái xe lúc đó ra ngoài ngồi uống nước, trong xe chỉ có 2 nữ học viên, họ đều là những người đang học lái xe".

Sau khi gây tai nạn, bị can Lê Thị Dung đã khẩn trương đưa cháu bé đi cấp cứu và trình diện với cơ quan chức năng. Thi thể nạn nhân sau đó đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.

“Điều 264. Tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ1. Người nào giao cho người mà biết rõ người đó không có giấy phép lái xe hoặc đang trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy, chất kích thích mạnh khác hoặc không đủ các điều kiện khác theo quy định của pháp luật điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm:a) Làm chết người;...."