Đời Sống

Clip: Nam thanh niên vừa lái xe máy bằng chân vừa đánh đàn gây phẫn nộ

Hương Ly - 04/09/2022 19:59 GMT+7

Đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên vừa điều khiển xe máy vừa đánh đàn khiến nhiều người xem không khỏi “thất kinh”.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài 27 giây ghi lại cảnh tượng một nam thanh niên điều khiển xe máy bằng chân, tay ôm đàn đánh say sưa. Trong clip, nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, mặc áo thun quần jean đang đi trên đường.

Tuy nhiên, thay vì dùng tay lái xe như thông thường, người này lại dùng một chân để điều khiển tay lái. Trong khi đó, trên tay người đàn ông ôm chiếc đàn guitar say sưa theo từng giai điệu.

Đáng nói, theo dõi clip có thể thấy người đàn ông đi với tốc độ khá nhanh nhưng vẫn bất chấp nguy hiểm biểu diễn khả năng chơi đàn.

photo-1-1662263352875619166005

Vụ việc được camera hành trình của một phương tiện khác ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội. Rất nhiều người sau khi xem được đoạn clip đã không khỏi “thót tim” vì quá nguy hiểm. Thậm chí, nhiều ý kiến còn yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc để đưa ra hình phạt răn đe, làm gương cho những người khác.

Liên quan đến vụ việc trên, thông tin với tờ VTC News, Công an TP Long Khánh đã phối hợp cùng Công an phường Suối Tre xác minh, truy tìm danh tính người đàn ông trong clip.

Bước đầu công an xác định nam thanh niên này tên Minh, mồ côi cha mẹ từ nhỏ, hiện đã không sống cùng bà ngoại mà sống lang thang ở phường Suối Tre.

Gần đây, Minh có biểu hiện tâm thần nên được địa phương đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Do bệnh tình có phần thuyên giảm nên cách đây vài tháng, Minh được xuất viện và tiếp tục sống lang thang ở phường Suối Tre.

Theo thông tin từ lãnh đạo phường Suối Tre, nếu phát hiện Minh có biểu hiện tâm thần sẽ tiếp tục đưa đi chữa bệnh.

Căn cứ vào điểm b khoản 7, điểm c khoản 11 Điều 5 và điểm a khoản 8, điểm c khoản 10 Điều 6; điểm a khoản 2 Điều 8 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định :

Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

7.Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

b) Điều khiển xe lạng lách, đánh võng; chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ; dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường;

11. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm c khoản 5; điểm a, điểm b khoản 6; khoản 7 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

8. Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

10. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung sau đây:

c) Thực hiện hành vi quy định tại điểm a khoản 6; điểm a, điểm b khoản 7; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng; tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần hành vi quy định tại điểm a, điểm b, điểm c, điểm d khoản 8 Điều này bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng, tịch thu phương tiện.”