Đời Sống

Vụ giải cứu bé trai ở Đồng Tháp: Chuẩn bị hạ khung chống tầng 3

Hương Ly - 11/01/2023 09:54 GMT+7

Dù điều kiện thời tiết khó khăn, trời đổ mưa nhưng lực lượng vẫn thực hiện khẩn trương, chuẩn bị hạ khung chống tầng 3..

Tối 10/1, theo SGGPO đưa tin, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết: Công tác giải cứu bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị lọt xuống trụ bê sâu 35m, tại công trình xây dựng cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp vẫn đang được tiến hành gấp rút, chuẩn bị hạ khung chống tầng 3.

giai cuu be trai 10 tuoi o Dong Thap

Dù điều kiện thời tiết khó khăn, trong ngày có mưa, nhưng công tác cứu hộ vẫn rất khẩn trương để đưa thi thể nạn nhân lên mặt đất.

>> Xem thêm: Vì sao Đồng Tháp xác định cháu bé rơi xuống trụ bêtông 35m đã tử vong?

Tính đến thời điểm hiện tại, các trang thiết bị chuyên dụng công suất lớn đã được tập kết tại đây. Đặc biệt, búa rung 180KW và máy phát điện kèm theo được điều động từ Cảng Cái Mép – Thị Vải đã đưa đến hiện trường vào tối qua 9/1.

Các chuyên gia đã đưa ra nhận định, về cơ bản, kéo trụ bê tông chiều sâu 35m lên khỏi mặt đất là không khó. Tuy nhiên, để kéo trụ bê tông lên không tác động tới cơ thể cháu bé mới là vấn đề.

Cọc bê tông này có 3 đoạn nối mà các mối nối cọc này không đảm bảo. Khi kéo lên, máy móc đủ sức kéo trụ bê tông lên nhưng các mối nối sẽ bị đứt, và đoạn nằm dưới không ai chắc chắn em bé nằm ở đâu. Vì vậy mà khi kéo lên rất có thể mối nối bị đứt và việc móc đoạn dưới lên còn khó hơn nữa.

Tính đến ngày 9/1, Cơ quan chức năng vẫn chưa tiếp cận được thi thể của bé, không ai biết chính xác vị trí Hạo Nam đang nằm ở đâu trong trụ bê tông. Các chuyên gia cho biết, để bảo toàn thi thể bé Hạo Nam về bên gia đình, 11 bước rút trụ bê tông lên nên được hoàn thành chậm nhất trong 6-7 ngày.

Trao đổi với báo chí, Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện lực lượng cứu hộ đã đóng xong bộ khung hình vuông bằng cọc ván thép với kích thước cạnh 4,8m, sâu 18m, bao bọc quanh trụ bê tông. Biện pháp này sẽ giúp bảo vệ cọc, không để đất tràn vào khi tiến hành nhổ trụ.

Ngoài ra, đơn vị tiếp tục dùng gàu chuyên dụng để múc đất trong khung ra. Mỗi gàu sẽ múc được khoản 0,3 mét khối đất. Sau khi hoàn tất công đoạn làm sạch đất, lực lượng sẽ đóng thêm hai ống vách dài 1-2m bao quanh cọc bê tông, trong đó vách 1m sẽ trực tiếp bảo vệ cọc.

Khoan guồng xoắn sẽ lấy tiếp đất giữa hai ống vách. Sau khi tiếp cận đến đáy cọc, lực lượng sẽ dùng hệ thống cáp và cần cẩu nhấc trụ bê tông - nơi chứa thi thể bé Hạo Nam lên khỏi mặt đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp dự kiến đơn vị sẽ hoàn tất công tác làm sạch đất khu vực quanh cọc bê tông trong ngày 9/1.

Tin phổ biến