Đời Sống

Vụ bé mèo Golden bị 2 đứa trẻ giẫm đạp: Bệnh viện trả về không thể cứu chữa

Hương Ly - 07/02/2023 09:56 GMT+7

Do vết thương quá nặng, bệnh viện trả bé mèo Golden về vì không còn cách điều trị.

Liên quan đến bé mèo Golden bị 2 đứa trẻ giẫm đạp mùng 2 Tết, U.N. (sống tại Bà Rịa - Vũng Tàu) – chủ nhân của chú mèo trao đổi với Zing, cho biết sau 14 ngày nỗ lực cứu chữa, bệnh viện đã trả bé mèo về vì không còn cách điều trị. Theo kết quả siêu âm gần nhất, bác sĩ nói phổi của chú mèo xuất hiện khối máu đông ngày càng lớn, vùng gan bị vỡ mạch máu khiến dịch liên tục rò rỉ.

329131558_712009297128468_170325

Trong 14 ngày qua, bé mèo được tiến hành rút dịch khoang ngực 3 lần nhằm đỡ chèn ép phổi gây khó thở. Tuy nhiên, việc đưa kim vào cơ thể rất nguy hiểm vì chệch một chút sẽ làm tổn thương tim và gan.

“Hiện tại, không có cách nào lấy máu đông ra và nối mạch máu cho bé. Bệnh viện đã trả về. Bé sống được ngày nào hay ngày đó. Tôi đang nhờ hỗ trợ đưa bé lên TP.HCM tiếp tục chạy chữa", U.N. nói với nguồn tin trên.

323697524_1239625459988454_57774

U.N. cho biết thêm những ngày qua, gia đình hai bé trai gây ra sự việc không hề có thành ý hỏi thăm hay xin lỗi.  “Vốn dĩ tôi muốn giữ im lặng để lắng xuống sẽ giải quyết nội bộ. Tuy nhiên, trong khi gia đình tôi không bắt đền, cũng không đòi tiền hay nặng lời một câu, họ không hề có thành ý hỏi thăm. Bố các bé mới đây còn gây sự, chất vấn bố tôi việc bắt hai con của anh phải quỳ gối xin lỗi mùng 3 Tết. Tôi có đầy đủ bằng chứng, trích xuất camera về việc chị N.N., mẹ hai cháu bé, đã yêu cầu con làm như vậy”, U.N. khẳng định.

Đồng thời U.N. gửi lời cảm ơn các bác sĩ nỗ lực cứu bé Golden, mọi người luôn bên cạnh ủng hộ tinh thần và gia đình đồng hành, thấu hiểu.

Trước đó, ngày mùng 3 Tết, tài khoản Facebook U.N (Bà Rịa Vũng Tàu) đã đăng tải bài viết về việc chú mèo Golden của mình bị hai đứa trẻ thay nhau giẫm lên người. Không chỉ vậy, sau khi thấy bé mèo hấp hối, hai đứa trẻ đã kiếm một chiếc hộp bỏ mèo vào hòng đi giấu xác. 

11674733298.jpeg

Đáng chú ý là thái độ thiếu thiện chí của phụ huynh 2 bé trai khi biết chuyện. ‘Người lớn thay vì biết lỗi im lặng về dạy con thì lại đi nói (với) người này người kia‘Có con mèo thôi làm quá’, ‘Con nít có biết gì đâu’, ‘Có con mèo cũng làm um sùm ‘, ‘ Con mèo thôi mà có cần phải khóc lóc như vậy không?’, ‘ Mạng con mèo mà quan trọng hơn mạng người hả’, ‘Tìm thấy mèo chưa c.hết thì đòi g.iết c.hết con mèo’,… – U.N viết.

Bài viết sau khi được U.N đăng tải đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Thông tin về tình trạng của bé mèo, tối mùng 24/1 (tức mùng 3 Tết), U.N cho biết chú mèo của cô đang trong tình trạng hấp hối. ‘Đuôi mèo bị gãy đứt 3 đoạn, đầu bầm sưng, bụng tràn dịch, gãy hết xương sườn, tụ m.áu bầm, dập gan… Giờ chưa biết sống chết thế nào nhưng mình và gia đình chỉ mong chú mèo có thể khỏe lại…’ - U.N buồn bã chia sẻ.