Đời Sống

Video sập cầu treo ở Ấn Độ, ít nhất 90 người thiệt mạng

Hương Ly - 31/10/2022 07:45 GMT+7

Theo nhà chức trách nước này, hàng trăm người bị rơi xuống sông sau khi một chiếc cầu dây võng tại bang Gujarat (Ấn Độ) bị sập.

Theo truyền thông Ấn Độ đưa tin, một cây cầu cáp treo bắc qua sông Machchhu ở vùng Morbi, bang miền Tây Gujarat đã bị sập vào tối 30/10 khiến ít nhất 90 người thiệt mạng. Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, có hơn 400 người đang di chuyển trên cầu.

Theo giám đốc y tế của Bệnh viện Dân sự Morbi cho biết hầu hết các nạn nhân tại bệnh viện là trẻ em chết vì đuối nước.

Ông nói: “Tình trạng của một số người bị thương rất nguy kịch và con số thương vong có thể tăng lên trong thời gian tới”.

Những người chứng kiến ​​cho biết, sự việc diễn ra trong tích tắc. Người đàn ông tên Supran kể lại: “Cây cầu đã bị kẹt cứng vào thời điểm xảy ra tai nạn vì nhiều người đã đến do các kỳ nghỉ ở Diwali.

Các dây cáp bị đứt và cây cầu đổ xuống trong vòng một giây. Mọi người ngã vào nhau và rơi xuống sông”. Supran cuối cùng đặt câu hỏi tại sao chính quyền địa phương lại cho phép nhiều người lên cầu treo ngay từ đầu như vậy.

01667177162.jpeg

“Chúng tôi đã cố gắng cứu càng nhiều người càng tốt. Chúng tôi đã kéo những người có khả năng bơi vào bờ. Vì hầu hết mọi người đã rơi xuống giữa sông, chúng tôi không thể cứu họ. Chính quyền địa phương đã mất nhiều thời gian để tiếp cận hiện trường vụ tai nạn”, một người dân địa phương khác tên là Ranjanbhai Patel, nói với một kênh tin tức địa phương.

Theo các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đang cố bám vào dây cáp và những phần còn lại của cây cầu khi đội cứu hộ đang cố gắng tìm cách đến giải cứu họ.

“Tôi cùng bạn bè đến bờ sông sau giờ làm việc thì nghe thấy tiếng cầu sập. Chúng tôi lao đến đó và nhảy xuống nước để cứu người”, hãng tin PTI dẫn lời một nhân chứng khác cho biết.

“Chúng tôi đã giải cứu một số trẻ em và phụ nữ,” anh nói thêm.

Ngay khi nắm được thông tin, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông Modi tweet: "Tôi vô cùng đau buồn trước thảm kịch tại Morbi. Tôi đã trao đổi với Thủ hiến Gujarat Bhupendra Patel và các quan chức khác về việc này. Các hoạt động cứu trợ và cứu hộ đang được tích cực triển khai. Chúng tôi sẽ cung cấp mọi sự hỗ trợ cần thiết cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch".

Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ sẽ cấp một khoản hỗ trợ 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 USD (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.

"Nhận tin về vụ tai nạn do đứt cáp trên sông Machhu ở Morbi, Gujarat khiến tôi rất buồn. Sớm nhận ra tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chính quyền Gujarat đã đưa ra các hướng dẫn cần thiết để cứu trợ và cứu nạn. Tôi mong những người bị thương nhanh chóng hồi phục", ông Patel nói thêm.

Tags:
Tin phổ biến