Đời Sống

Video: Nữ trạm trưởng lén lấy thuốc trong tủ ở trạm y tế mang đi bán gây phẫn nộ

Hương Ly - 16/04/2022 21:29 GMT+7

Vụ việc xảy ra tại Trạm Y tế xã Trung Thành (Nghệ An).

Ngày 16/4, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã có quyết định cách chức Trưởng trạm y tế xã Trung Thành đối với bà Ngô Thị Thu Huyền do làm thất thoát thuốc của trạm y tế.

Trước đó, bà Huyền nhiều lần bị phản ánh có hành vi lấy trộm thuốc của Trạm y tế xã nơi bà này làm việc để mang ra ngoài bán.

Cụ thể, trong khoảng thời gian tháng 3/2022, bà Huyền nhiều lần vào tủ thuốc của trạm y tế xã này lấy nhiều hộp thuốc mang ra ngoài bán cho người dân. Sự việc bị camera an ninh ghi lại.

nu-tram-truong-an-cap-thuoc-de-ban

“Bà Huyền lấy chủ yếu là các loại thuốc thông thường, được bán cho người dân ở đây. Toàn bộ số thuốc này trị giá hơn 1,5 triệu đồng”, - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết.

Sau khi sự việc bị phát hiện, bà Huyền bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 1/4. Đồng thời, bà Huyền đã bị cách chức, điều chuyển công tác sang một xã khác.

Công việc của bà Huyền được cơ quan chức năng điều động một Trưởng trạm y tế xã khác về thay thế.

Được biết, bà Huyền vốn là nữ hộ sinh của trạm y tế xã Trung Thành. Mới đây, trưởng trạm y tế xã này nghỉ hưu sớm, do đang thiếu bác sĩ về địa bàn nên bà Huyền được giao phụ trách Trạm y tế xã Trung Thành trong thời hạn 12 tháng.

Tin phổ biến