Đời Sống

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ lý do mua Twitter vì “tình yêu với nhân loại”

Hương Ly - 28/10/2022 10:54 GMT+7

Sau khi tiếp quản điều hành mạng xã hội Twitter, Giám đốc điều hành (CEO) Tesla Elon Musk đã ngay lập tức sa thải ít nhất 4 lãnh đạo cấp cao.

Vào ngày 28/10, theo nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, người đàn ông giàu nhất thế giới kiêm Giám đốc điều hành Tesla - Elon Musk đã hoàn thành thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD và bắt đầu giữ chức vụ Giám đốc điều hành Twitter. Điều này có nghĩa là ông đã hoàn thành giao dịch theo đúng thời gian yêu cầu thẩm phán.

01666929318.jpeg

Báo cáo cũng cho biết, ngay khi nắm quyền điều hành, Musk đã sa thải 4 lãnh đạo cấp cao: Giám đốc Điều hành Twitter Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế và Chính sách Vijaya Gadde, Tổng cố vấn Sean Edgett.

Một ngày trước đó, Musk đã đến thăm tòa nhà trụ sở chính của Twitter ở San Francisco. Trong một video do Twitter phát hành, Musk bước vào văn phòng Twitter với một món đồ trông giống như một chiếc bồn rửa mặt với một nụ cười trên môi. Ba giờ sau, vị tỷ phú để lại lời nhắn dưới video, "Hôm nay gặp rất nhiều người thú vị trên Twitter".

Ông Musk nói với các nhân viên Twitter rằng ông không có kế hoạch sa thải 75% nhân viên sau khi tiếp quản công ty. Các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin rằng Musk có kế hoạch bắt đầu sa thải nhân viên sau khi mua lại Twitter đã khiến các nhân viên Twitter lo lắng.

11666929318.jpeg

Về lý do mua lại Twitter, vị tỷ phú cho biết: “Lý do tôi mua Twitter là nền văn minh trong tương lai cần phải có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực”.

Ông nói thêm: “Hiện đang có nguy cơ lớn là mạng xã hội sẽ phân cực, trở thành các mạng xã hội hoặc nghiêng hẳn về cánh tả hoặc hẳn về cánh hữu. Điều đó tạo ra nhiều thù hận và chia rẽ xã hội của chúng ta”.

"Tôi không mua Twitter vì đây là một thương vụ dễ dàng hay tôi muốn kiếm tiền từ nó. Tôi làm thế vì muốn giúp nhân loại, những người mà tôi yêu quý", vị tỉ phú trần tình.

Trước đó, tháng 4/2022, tỷ phú Elon Musk đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, trong đó mỗi cổ phiếu giá 54,2 USD.

Tuy nhiên, 3 tháng sau, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu.

Đến ngày 12/7, Twitter đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng. Ngày 4/10, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ đề nghị hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với mức giá thỏa thuận ban đầu là 44 tỉ USD, kèm điều kiện Twitter phải rút lại đơn kiện ông Musk với cáo buộc phá vỡ hợp đồng.