Đời Sống

Tuyển Việt Nam "choáng" khi được FIFA gửi thực đơn World Cup... trước 4 tháng

Hương Ly - 21/06/2021 14:37 GMT+7

Trước khi World Cup futsal 2021 khởi tranh vào tháng 9 tại Lithuania, FIFA đã gửi cho các đội tuyển, trong đó có đội futsal Việt Nam thực đơn chi tiết các món ăn tại khách sạn trong suốt quá trình diễn ra giải.

Theo Thanh Niên đưa tin, ban huấn luyện đội futsal Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cung cấp thực đơn ngay sau khi giành vé dự World Cup futsal 2021 vào tháng 5 vừa qua. Một thành viên của đội tuyển tiết lộ thực đơn rất phong phú, đầy đủ dưỡng chất, khoa học.

fifa gui thuc don world cup
Đội tuyển futsal Việt Nam xuất sắc, lần thứ 2 giành vé dự World Cup. Ảnh: VFF

FIFA lên thực đơn chi tiết cho từng bữa trong ngày. Ví dụ như bữa sáng có ngũ cốc nguyên hạt với sữa nguyên kem và sữa tách béo. Trái cây tươi, trong đó chuối, cam và táo là bắt buộc. Bánh mì (trắng, nâu) bơ, bơ thực vật, bơ đậu phộng, mứt, mật ong, sữa chua. Mì Ý, thịt lợn hoặc thịt bò xông khói.

Bữa trưa có thêm món salad, món súp, thịt bò, thịt cừu, thịt lợn, gà nướng (chỉ ức hoặc đùi), phi lê cá nướng, khoai tây (nướng, nghiền, luộc hoặc chiên), mì ống, cơm (luộc hoặc hấp), bánh ngọt, tráng miệng. Bữa tối, tương tự như bữa trưa, có thêm các món ăn nóng khác nhau. Không kể ra hết được vì rất nhiều món.

Ngoài ra, FIFA còn bố trí bữa ăn nhẹ trước trận đấu cũng khá đầy đủ món. Mỗi đội được yêu cầu cung cấp thực đơn cụ thể, phù hợp với khẩu vị của mình cho FIFA. Nếu không có yêu cầu gì khác, FIFA sẽ thực hiện thực đơn mẫu.

Các thành viên đội futsal Việt Nam. Ảnh: VFF

Năm 2016, khi đội tuyển futsal Việt Nam lần đầu lọt vào World Cup futsal, đội tuyển đã mang theo một đầu bếp riêng nhưng lần này có lẽ không cần vì món ăn đã quá đủ và có lẽ cũng hợp khẩu vị. Đó là chia sẻ của một thành viên trong đội tuyển.

Ông Trần Anh Tú, Trưởng đoàn futsal Việt Nam cho biết, FIFA họ gửi thục đơn trước gần 4 tháng. Còn ngay sau lễ bốc thăm World Cup futsal 2021, FIFA cung cấp tiếp tên khách sạn và số phòng khách sạn cho từng thành viên. “Chúng tôi hơi choáng vì FIFA quá chuyên nghiệp”- ông Trần Anh Tú chia sẻ.

Tại World Cup futsal 2021 được tổ chức tại Lithuania tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam đứng chung bảng với Brazil - đội xếp hạng 2 thế giới, cùng Séc - xếp hạng 16 thế giới, và Panama (37).

Series cách ly ngày thứ 4 của ĐT Việt Nam: Dàn nam thần khoe “đặc sản” 6 múi, người có vợ háo hức ăn mừng “Ngày của cha”