Đời Sống

Thực hư việc đội tuyển Ấn Độ dùng "tiền tấn" để thuyết phục HLV Park Hang Seo rời Việt Nam

Hương Ly - 21/06/2021 09:49 GMT+7

Theo một số nguồn tin LĐBĐ Ấn Độ muốn chiêu mộ HLV Park Hang Seo với hứa hẹn về mức lương cũng như đãi ngộ hậu hĩnh.

Mới đây, theo thông tin của hàng loạt các trang thông tin nổi tiếng của Ấn Độ thì LĐBĐ nước này (AIFF) đang tiến hành tìm kiếm một chiến lược gia thay thế vị trí HLV trưởng ĐTQG Ấn Độ là ông Igor Štimac.

Đáng chú ý, trong danh sách ứng viên có nhắc tới HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - HLV Park Hang Seo, với hứa hẹn về mức lương cũng như đãi ngộ hậu hĩnh.

dt an do muon chieu mo hlv park hang seo
Một trang thông tin Ấn Độ đăng tải thông tin HLV Park Hang Seo lọt vào tấm ngắm của AIFF.

"Bạn nghĩ như thế nào nếu HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG Ấn Độ", một trang thông tin đặt câu hỏi lớn.

Tuy nhiên, theo truyền thông Ấn Độ, LĐBĐ nước này chưa sẵn sàng trả một số tiền lương vượt quá xa con số hiện tại mà HLV Igor Štimac đang được nhận (khoảng 25.000 USD/tháng).

HLV Igor Štimac vẫn đang cố gắng thuyết phục LĐBĐ Ấn Độ gia hạn hợp đồng với mình.

Theo thông tin tham khảo, trước ông Igor Štimac là HLV Constantine - người từng đưa đội tuyển Ấn Độ lọt vào VCK Asian Cup 2019 - cũng chỉ được nhận 22.000 USD/tháng. Thậm chí, vào năm 2011, LĐBĐ Ấn Độ từng đồng ý hủy hợp đồng với HLV Bob Houghton mặc dù là người thành công đưa đội tuyển vào đến VCK Asian Cup 2011. Một trong những lý do là ông Bob Houghton muốn tăng tiền lương và LĐBĐ Ấn Độ cho rằng con số 30.000 USD/tháng là quá cao và từ chối yêu cầu đó.

Tại Việt Nam, theo hợp đồng gia hạn vào cuối năm 2019, HLV Park Hang Seo đang hưởng mức lương lên tới 50.000 USD/tháng cùng nhiều đãi ngộ đặc biệt khác. Và ở thời điểm khó khăn như hiện tại, thật khó tin khi LĐBĐ Ấn Độ sẽ dùng “tiền tấn” để thuyết phục HLV Park Hang Seo rời Việt Nam.

HLV Park Hang-seo muốn gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam và không có nhiều lý do để chuyển sang Ấn Độ làm việc.

Được biết, hợp đồng của LĐBĐ Ấn Độ với HLV đương nhiệm Igor Štimac chỉ còn 7 tháng nữa là đáo hạn. Hiện tại, HLV Igor Štimac vẫn đang cố gắng thuyết phục LĐBĐ Ấn Độ gia hạn hợp đồng với mình.

Tuy nhiên, theo tờ KhelNow (Ấn Độ) đánh giá, HLV Igor Štimac đã không làm tốt nhiệm vụ và để đội tuyển Ấn Độ sa sút trên BXH FIFA. Tờ báo này cũng cho rằng có khả năng ông Igor Štimac sẽ bị thay thế bởi HLV Constantine (đã có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt đội tuyển Ấn Độ trước đây).

Khổ như Tiến Linh, vừa đăng ảnh thả thính đã bị nguyên team cầu thủ vào “bóc phốt”