Đời Sống

Báo Thái Lan “cay đắng” khi chứng kiến fan Việt Nam bênh vực HLV Kiatisuk bị sa thải

Hương Ly - 21/06/2021 10:33 GMT+7

"CĐV của Việt Nam không hiểu tại sao HLV Kiatisuk lại bị sa thải. Trước đây vị chiến lược gia này từng mang về nhiều vinh quang cho bóng đá Thái Lan trên cương vị HLV cho tới cầu thủ.”- tờ Siam Sport (Thái Lan) trích lời bình luận của fan Việt Nam.

Sau khi tuyển Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup, nhiều ý kiến ở xứ Chùa Vàng cho rằng LĐBĐ Thái Lan (FAT) nên tìm một nhà cầm quân khác thay vì tiếp tục trao cơ hội cho HLV người Nhật Bản- Nishino. Điều này càng khiến giới truyền thông cũng như người hâm mộ xứ ở đây thêm nhớ cựu HLV Kiatisuk. Bởi ông từng được đánh giá thành công nhất với 2 chức vô địch AFF Cup và giúp Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

hlvkiatisak
HLV Kiatisuk từng đạt được nhiều thành tích ấn tượng khi dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Thế nhưng, ngay cả khi đạt được thành tích ấn tượng như vậy, HLV Kiatisuk và các học trò vẫn bị LĐBĐ Thái Lan chỉ trích, dẫn tới quyết định chia ly của "Zico Thái".

"CĐV của Việt Nam không hiểu tại sao HLV Kiatisuk lại bị sa thải. Trước đây vị chiến lược gia này từng mang về nhiều vinh quang cho bóng đá Thái Lan trên cương vị HLV cho tới cầu thủ.

Đem về nhiều thành tích là vậy nhưng HLV Kiatisuk vẫn phải hứng chịu sự chỉ trích tới từ LĐBĐ Thái Lan. Chính vì vậy, fan hâm mộ Việt Nam cho rằng "Zico Thái" sẽ không bao giờ trở lại dẫn dắt "Voi chiến""- tở Siam Sport (Thái Lan) đã trích lại bình luận của người hâm mộ Việt Nam để nói về câu chuyện kể trên.

nishino
So với HLV Kiatisuk, chiến lược gia người Nhật Bản thua kém rất nhiều.

Ngoài ra, Siam Sport còn dẫn lại những đánh giá từ một tờ báo lớn của Việt Nam về HLV Nishino và Kiatisuk. Theo đó, việc HLV Nishino chẳng mang lại chút thành công gì cho Thái Lan dù nhận được không ít được kỳ vọng. So với HLV Kiatisuk, chiến lược gia người Nhật Bản thua kém rất nhiều.

Cuối cùng, tờ Siam Sport chọn lọc ra 2 bình luận ấn tượng của fan Việt Nam để kết lại bài viết: "Sẽ không dễ dàng để tìm ra HLV phù hợp cho một đội bóng. Có không ít ĐTQG thay HLV xoành xoạch. Do đó, tuyển Việt Nam có được HLV Park Hang-seo là một may mắn. Hy vọng mối lương duyên giữa thầy Park và bóng đá Việt Nam sẽ tồn tại mãi mãi".

"Zico Thái đem đến nhiều vinh quang cho Thái Lan khi còn là cầu thủ cho tới khi bước sang nghiệp huấn luyện. Đặc biệt nhất phải kể tới việc lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2018. Nhưng rốt cuộc Kiatisuk lại bị sa thải.

Ông ấy sẽ không bao giờ trở lại tuyển Thái Lan. Bằng chứng ở chỗ FAT đã mời HLV Kiatisuk trở lại nhưng nhận về cái lắc đầu. Nhiều người cho rằng "Zico Thái" quá cứng nhắc, nhưng không phải vậy. Thực sự huyền thoại này đã không được người Thái tôn trọng".

Được biết, trước thất bại của tuyển Thái Lan ở vòng loại World Cup, FAT không những không sa thải HLV Nishino mà còn chiêu mộ thêm một số trợ lý người Nhật Bản để hỗ trợ ông Nishino trong thời gian tới. Trước đó, ông Nishino không hề có một trợ lý người Nhật nào trong đội ngũ ban huấn luyện.

HLV Nishino sẽ được tuyển thêm những trợ lý người Nhật Bản trong thời gian tới.

"Tôi rất hiểu HLV Nishino và các cầu thủ. Có nhiều lý do khách quan ảnh hưởng tới kết quả của đội tuyển. Từ việc phát hiện một số trường hợp mắc Covid-19, kế hoạch chuẩn bị đội tuyển đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Thậm chí, toàn đội đã không thể tập luyện gì ở Thái Lan trước khi sang UAE.

Về việc tại sao HLV Nishino lại không có trợ lý nào người Nhật Bản, ngay từ đầu, liên đoàn đã hỏi ông ấy rằng ông ấy có muốn mang theo trợ lý đồng hương nào sang Thái Lan hay không nhưng ông ấy khẳng định muốn sang một mình. Chúng tôi chưa bao giờ ngăn cản HLV Nishino dùng một trợ lý người Nhật.

Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng thuê thêm các trợ lý người Nhật cho HLV Nishino và điều này sẽ không ảnh hưởng tới mức tiền lương mà liên đoàn trả cho ông ấy" – chủ tịch Somyot Poompanmoung thông báo.

Ngắm loạt ảnh tại sân bay này mới thấy Lisa (BlackPink) xứng đáng được nhận danh hiệu mĩ nhân có vòng eo nhỏ nhất Kpop