Đời Sống

Trường đại học đầu tiên cho phép sinh viên quay lại trường sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách

Hương Ly - 23/06/2021 10:26 GMT+7

Sau gần 2 tháng học online, trường đại học Bách Khoa cho phép học viên, sinh viên quay lại trường học tập và nghiên cứu.

Theo đó, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho phép từ ngày 24/6/2021, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh được quay lại Trường làm thí nghiệm của đồ án, khóa luận tốt nghiệp, luận văn và luận án.

Từ ngày 28/6/2021, sinh viên và học viên cao học tiếp tục thí nghiệm, thực hành của các học phần tại các PTN (theo hướng dẫn của Phòng Đào tạo).

dh bach khoa ha noi cho phep sinh vien quay lai truong

SV, HVCH, NCS phải đăng ký và có xác nhận của thầy cô hướng dẫn làm cơ sở để Phòng An ninh kiểm soát khi ra vào các khu vực thuộc Trường. Đối với các học phần khác, sinh viên chờ thông báo mới vào tuần 28/6 – 04/7/2021.

Các đơn vị chuyên môn tiến hành vệ sinh các phòng thí nghiệm để đón SV, HVCH, NCS đến làm thí nghiệm tốt nghiệp, luận văn, luận án và môn học tại các phòng thí nghiệm và đảm bảo sắp xếp không quá 50% số chỗ và 20 người trong cùng một phòng.

Trước đó, ĐH Bách Khoa Hà Nội quyết định giảm từ 10% đến 40% học phí cho sinh viên chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

dh bach khoa ha noi

Ngoài ra, nhà trường sẽ dành khoảng 10 tỷ đồng để hỗ trợ học phí cho sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cụ thể, trường hỗ trợ học phí cho 3 nhóm:

- Nhóm 1 gồm sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo năm 2021.

- Nhóm 2 là những bạn có hộ khẩu tại địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 trong thời gian học kỳ II (từ 1/2 đến 30/6).

- Nhóm 3 gồm sinh viên có hộ khẩu không thuộc các địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 hoặc Chỉ thị 16 trong thời gian học kỳ II, có cả bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh Covid-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế.

Hứa Minh Đạt lên tiếng bênh vực cô gái đòi bạn trai cho tiền đầu tư gây tranh cãi dữ dội

Tin phổ biến