Đời Sống

Hy hữu: Một nam sinh TP. HCM chuyển nhầm lệ phí xét tuyển đại học 90 nghìn đồng thành… 90 triệu đồng

Hương Ly - 07/06/2021 15:55 GMT+7

Lệ phí xét tuyển đại học là 90 nghìn đồng, tuy nhiên do mạng trục trặc nên nam sinh này đã chuyển nhầm thành 90 triệu đồng.

Mới đây, thông tin một nam sinh ở Kon Tum chuyển nhầm 90 triệu đồng thay vì 90 nghìn đồng lệ phí cho trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Theo tìm hiểu, nam sinh này có tên là T.H.G.L., hiện đang là học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành. Vào ngày 6/6, do internet bị trục trặc nên cậu đã chuyển nhầm số tiền lệ phí cho trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, từ 90 nghìn đồng thành 90 triệu đồng.

nam sinh chuyen nham le phi xet tuyen dai hoc
Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ. (Ảnh: Vietnamnet)

"Trong lúc em đăng ký nguyện vọng, mạng nhà em bị trục trặc nên đã xảy ra sự cố chuyển khoản nhầm tiền phí xét tuyển. Sau khi hoàn tất đăng ký, tài khoản của em bị trừ 90 triệu đồng, em lo lắng từ hôm tới giờ" – nam sinh chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Chuyển tiền bằng điện thoại. (Ảnh: Lao Động)

Về phía nhà trường, ông Trần Thanh Thưởng - Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM cho biết, ngày 6/6, thí sinh T.H.G.L. nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến vào trường với 6 nguyện vọng, phí xét tuyển là 15.000 đồng/ nguyện vọng. Tuy nhiên, L. đã chuyển nhầm thành... 90 triệu đồng nên nhà trường đã liên lạc với em để làm thủ tục hoàn trả lại số tiền trên.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. (Ảnh: VnExpress)

Được biết, số tiền 90 triệu trên được ba mẹ L. dành dụm cho em học đại học nên khi được nhà trường chuyển tiền lại gia đình em rất vui mừng.

Xúc động câu chuyện bố đi Bắc Giang chống dịch, hai con nhỏ khóc ôm mãi không rời

Tin phổ biến