Đời Sống

Trung Quốc nắng nóng: Tôm mang từ siêu thị về nhà bị luộc đỏ trong túi nilon

Hương Ly - 18/08/2022 08:30 GMT+7

Trung Quốc đang trải qua nhiệt độ cao bất thường, với nhiều thành phố báo cáo nhiệt độ trung bình là 38 độ.

Một người phụ nữ họ Fang, đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã phát hiện ra một số con tôm chuyển sang màu đỏ sau chưa đầy một giờ khi mua từ siêu thị về nhà.

01660784433.jpeg

Người phụ nữ kể lại vào khoảng 9h sáng ngày 13/8, cô đã mua một túi tôm tươi trong siêu thị và có chứa nước bên trong. Tuy nhiên, khi trở về nhà cô phát hiện ra một số con tôm đã chuyển sang màu đỏ như thể chúng đã được nấu trong nước sôi. Được biết, nhiệt độ ngoài trời ngày hôm đó lên tới 41 độ C.

“Khi mua, chúng vẫn rất tươi, tất cả còn sống và nhảy tanh tách. Có lẽ do thời tiết quá nóng. Tôi đã đặt túi tôm xuống mặt đất nóng bỏng một lúc, sau đó tôi để ở phía sau xe máy, có thể nước trong túi đã nóng lên. Với thời tiết này, tốt nhất là không ra ngoài, chỉ ngồi trong phòng điều hòa", Fang kể lại.

Sau đó, Fang đã chia sẻ đoạn video về con tôm bị luộc chín dưới thời tiết nắng nóng trên mạng xã hội và trở thành một trong những video được tìm kiếm nhiều nhất trên Baidu – công cụ tìm kiếm phổ biến nhất của Trung Quốc.

dfc977f2-4093-431b-9fae-31c7b496

“Chúng đã chín rồi, đừng bận tâm thêm dầu hay gia vị. Bạn cũng tiết kiệm được gas để nấu chúng. Khi về đến nhà, bạn chỉ việc ăn chúng mà thôi”, một người bình luận trên Weibo.

“Có thể tôm đã chín sau khi tiếp xúc với thời tiết nắng nóng. Với nhiệt độ trung bình là 41 độ, bề mặt Trái đất có thể lên tới 60 đến 70 độ. Ghế sau của xe đạp điện cũng có thể bị nóng rát ”, một người khác bình luận.

Miền Nam của Trung Quốc đang trải qua nhiệt độ cao bất thường, với nhiều thành phố báo cáo nhiệt độ trung bình là 38 độ. Con sông lớn nhất của Trung Quốc là sông Dương Tử và hai hồ nước ngọt lớn nhất là Poyang và Dongting đã ghi nhận mực nước thấp nhất trong sáu thập kỷ.

5120b180-bd0f-4c26-b547-1433fc82

Trước tình trạng trên, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ nhiệt độ cao, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết của nước này cho 8 tỉnh.

Các tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Thiểm Tây, Hồ Bắc, Giang Tây và Chiết Giang đã được cảnh báo với dự báo thủy ngân sẽ tăng lên đến 40 độ hoặc cao hơn.

Tại Trùng Khánh, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng gay gắt đã ghi nhận 51 con sông đã khô cạn và 24 hồ chứa hiện không có nước.